.

Thứ ba, 30/04/2024 -10:24 AM

Trao đổi bài viết: "Hành vi của Hoàng Văn A phạm tội gì?"

 | 

Sau khi bài viết trao đổi “Hành vi của Hoàng Văn A phạm tội gì?” của tác giả Hoàng Minh Đức- VKSND huyện Sơn Động được đăng tải trên trang tin điện tử ngành Kiểm sát Bắc Giang ngày 13/9/2023, Ban Biên tập nhận được ý kiến trao đổi của tác giả Phạm Thành Quý- Phòng 7 VKSND tỉnh.

>>> Hành vi của Hoàng Văn A phạm tội gì?

Theo tác giả Phạm Thành Quý thì hành vi của Hoàng Văn A không phạm tội “Trộm cắp tài sản” mà phạm tội “Công nhiên chiếm đoạt tài sản” với lập luận: Hành vi khách quan của tội “Trộm cắp tài sản” là hành vi lén lút chiếm đoạt tài sản của chủ sở hữu. Trong vụ việc này, trước khi A đến lấy bình ắc quy và máy phát điện, A đã thông báo trước, do ông H không trả tiền thì A mới lấy tài sản của ông H. Hành vi của A là công khai không hề lén lút với chủ sở hữu tài sản. Mặt khác, ông H biết A có hành vi lấy tài sản của mình nên đã gọi điện cho C, D là hàng xóm để sang nhà mình xem giúp do ông H đang ở trong bệnh viện. Khi C, D sang nhà ông H đã gặp và hỏi thì A có trả lời cho C, D biết mục đích lấy tài sản là do ông H không trả tiền cho A. Có thể thấy, hành vi của A là công khai cả với những người biết sự việc là C, D.

Hành vi của A phạm tội “Công nhiên chiếm đoạt tài sản”, bởi lẽ hành vi khách quan của A là chiếm đoạt tài sản một cách công khai; chủ sở hữu tài sản (ông H) biết rõ là A sẽ lấy tài sản, nhưng do đang ở bệnh viện (tức là vướng mắc trong việc quản lý tài sản) nên đã gọi điện nhờ hàng xóm sang xem hộ và A cũng nói rõ mục đích lấy tài sản của mình với hàng xóm của ông H một cách công khai./.

Phạm Thành Quý- Phòng 7, Viện KSND tỉnh Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,800,618
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.145.186.6

    Thư viện ảnh