.

Thứ sáu, 26/04/2024 -03:44 AM

Phản hồi bài viết “Nguyễn Văn A có phạm tội sử dụng giấy tờ, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức không?”

 | 

Sau khi bài viết “Nguyễn Văn A có phạm tội sử dụng giấy tờ, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức không?” của tác giả Ngô Thanh Lâm, đăng trên Trang tin điện tử của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang ngày 13/3/2023, Ban Biên tập nhận được ý kiến phản hồi của tác giả Nguyễn thị Minh Tuyết (đơn vị VKS huyện Lạng Giang) trao đổi như sau:

>>> Nguyễn Văn A có phạm tội: Sử dụng giấy tờ, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức không?

Qua nghiên cứu Bộ luật hình sự năm 2015, tác giả đồng ý với quan điểm Nguyễn Văn A phạm tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”, bởi lẽ:

Nguyễn Văn A là người cung cấp thông tin, nội dung của 02 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Nguyễn Văn C để C làm giả 02 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho A. Sau đó, A sử dụng 02 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả này để B tin tưởng, đồng ý cho A kéo dài thời gian trả nợ và để A tiếp tục mượn tiền. Như vậy, giao dịch giữa A và B chỉ là giao dịch dân sự, vay mượn tiền nhưng quyền sử dụng đối với 02 thửa đất của A là căn cứ để B đồng ý cho A vay tiền.

Việc Nguyễn Văn A sử dụng giấy tờ giả đó nhưng chưa chiếm đoạt được tài sản của B (A đã trả hết nợ lần 1 và B chưa cho A vay tiền lần 2), như vậy hậu quả chưa xảy ra, do đó hành vi của A không cấu thành tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Ban biên tập

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,759,773
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.220.140.5

    Thư viện ảnh