.

Thứ năm, 25/04/2024 -11:42 AM

Trao đổi bài viết: “Khó khăn trong việc xác định vai trò trong vụ án đồng phạm”

 | 

Sau khi đọc bài viết “Khó khăn trong việc xác định vai trò trong vụ án đồng phạm” của tác giả Vi Văn Cảnh- Viện kiểm sát nhân dân huyện Yên Thế đăng trên Trang tin điện tử của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang ngày 25/02/2022, tôi có quan điểm trao đổi như sau:

>>> Khó khăn trong việc xác định vai trò trong vụ án đồng phạm?

Ngay từ ban đầu, Q biết L mang theo dao mục đích để đánh K nhưng Q vẫn đồng ý đi cùng L, sau khi đến quán Q và L cùng nhau xông vào quán và L dùng dao gây thương tích cho K. Q đã tiếp nhận ý trí của L và cùng L thực hiện hành vi gây thương tích cho K. Như vậy, có thể xác định vai trò của Q trong vụ án này là đồng phạm giúp sức. L gây thương tích 3% cho K và khiến K bỏ chạy. Lúc này suy nghĩ và hành động của Q không thay đổi, Q và L cùng đuổi theo mục đích để tiếp tục gây thương tích cho K. Việc Q quay lại để tìm điện thoại, không cùng L đuổi theo gây thêm thương tích 16% cho K, không xuất phát từ suy nghĩ và hành động chủ quan của Q. Vì vậy, theo quan điểm của tôi Q phải cùng L chịu trách nhiệm đối với cả 2 thương tích của K.

Vì vậy, tôi đồng tình với quan điểm thứ hai của tác giả: “Hoàng Anh Q phải cùng L chịu trách nhiệm đối với cả 02 thương tích (3% và 16%) của K,vì ngay từ ban đầu, Q biết L mang theo dao để đánh K. Việc Q quay lại tìm điện thoại, không cùng L đuổi theo gây thương tích 16% cho K là do khách quan. Q đương nhiên phải biết việc sau khi Q quay lại tìm điện thoại thì L có thể tiếp tục dùng dao gây thương tích cho K”.

Vụ, việc trên còn có những ý kiến khác nhau, rất mong nhận được ý kiến trao đổi của các đồng nghiệp./.

Đặng Cao Sơn- VKSND huyện Tân Yên

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,756,728
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.226.251.22

    Thư viện ảnh