.

Thứ sáu, 19/04/2024 -18:47 PM

Tổng hợp ý kiến phản hồi bài viết trao đổi “Xử lý điện thoại của đối tượng bán dâm trong vụ án hình sự”?

 | 

Sau khi tác giả Dương Thị Hải Yến - VKSND huyện Tân Yên có bài viết “Xử lý điện thoại của đối tượng bán dâm trong vụ án hình sự”? đăng trên trang tin điện tử của ngành Kiểm sát Bắc Giang ngày 14/03/2021. Ban biên tập nhận được 02 ý kiến trao đổi như sau.

>>> Xử lý điện thoại của đối tượng bán dâm trong vụ án hình sự?

Tác giả Hoàng Minh Đức-VKSND huyện Sơn Động có quan điểm: Mặc dù hành vi của H không cấu thành tội phạm nhưng chiếc điện thoại của H dùng để nhắn tin, trao đổi, thỏa thuận môi giới bán dâm với K nên xác định 02 chiếc điện thoại của K và H là công cụ, phương tiện để K thực hiện hành vi phạm tội nên cần áp dụng điểm a khoản 1 Điều 47 Bộ luật hình sự; điểm a khoản 2 Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự tịch thu sũng công quỹ nhà nước.

Tác giả Lương Văn Tuấn-VKSND huyện Yên Dũng có quan điểm: Hành vi của H không bị xử lý hình sự mà bị xử phạt vi phạm hành chính theo Điều 23 Nghị định 167 của Chính phủ. Nếu H bị phạt cảnh cáo thì thuộc trường hợp vi phạm ít nghiêm trọng nên Cơ quan điều tra cần trả lại chiếc điện thoại thu giữ của H.Nếu H bị phạt tiền thì cần tịch thu điện thoại của H sung quỹ nhà nước theo quy định./.

Ban biên tập

 

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,697,590
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.141.31.209

    Thư viện ảnh