.

Thứ năm, 02/05/2024 -06:16 AM

Xử lý điện thoại của đối tượng bán dâm trong vụ án hình sự?

 | 

Đầu tháng 01 năm 2019, Nguyễn Thị K, sinh năm 2000 có hành vi môi giới cho Vi Thị H- sinh năm 2000 bán dâm cho khách mua dâm thì bị phát hiện và bắt giữ, Công an huyện thu giữ của K 01 điện thoại di động và một số vật chứng khác; thu giữ của H 01 điện thoại di động. Nguyễn Thị K bị khởi tố về tội “Môi giới mại dâm” theo khoản 1, Điều 328 Bộ luật hình sự. Còn Vi Thị H bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi mua bán dâm.

Khi xét xử có 2 quan điểm khác nhau về việc xử lý chiếc điện thoại bị thu giữ của Vi Thị H là người bán dâm trong vụ án:

- Quan điểm thứ nhất: Điện thoại của Vi Thị H dùng để nhắn tin, trao đổi việc thỏa thuận môi giới bán dâm giữa Nguyễn Thị K và H, nên xác định là vật chứng của vụ án cần được tịch thu sung công quỹ nhà nước căn cứ theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 106 BLTTHS.

- Quan điểm thứ hai: Điện thoại của Vi Thị H dùng để nhắn tin, trao đổi việc thỏa thuận môi giới bán dâm giữa Nguyễn Thị K và Vi Thị H, có chứa các nội dung liên quan đến thực hiện hành vi phạm tội của K nên bị Cơ quan điều tra tạm giữ để tiến hành điều tra hành vi phạm tội đối với K, hành vi của H không cấu thành tội phạm chỉ bị xử phạt hành chính nên cần trả lại cho H.

Tôi đồng tình với quan điểm thứ hai, rất mong nhận được ý kiến trao đổi của các đồng nghiệp./.

Dương Thị Hải Yến- VKSND huyện Tân Yên

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,812,133
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.224.73.125

    Thư viện ảnh