.

Thứ tư, 01/05/2024 -03:14 AM

Phản hồi bài viết trao đổi “Hành vi của Hoàng Văn A phạm tội gì”

 | 

Ban Biên tập trang tin điện tử VKSND tỉnh Bắc Giang tiếp tục nhận được ý kiến trao đổi của tác giả Ngô Hồng Lan, đơn vị Văn phòng tổng hợp VKSND tỉnh đối với bài viết “Hành vi của Hoàng Văn A phạm tội gì?” của tác giả Hoàng Minh Đức- VKSND huyện Sơn Động. Tác giả Ngô Hồng Lan đồng quan điểm với tác giả Hoàng Minh Đức xác định hành vi của Hoàng Văn A phạm tội “Trộm cắp tài sản”, với lập luận sau:

>>> Hành vi của Hoàng Văn A phạm tội gì?

- Mặc dù trước khi đến lấy bình ắc quy và máy phát điện, A đã yêu cầu ông H trả nốt số tiền và thông báo nếu ông H không trả tiền thì A sẽ đến lấy tài sản của ông H, nhưng A biết ông H đang nằm viện để điều trị không có mặt tại nhà, A đã đến nhà ông H để lấy 02 bình ắc quy và 01 máy phát điện. Hành vi của A là hành vi lợi dụng sơ hở của người quản lý tài sản, lén lút chiếm đoạt tài sản của ông H, đây là dấu hiệu khách quan của tội “trộm cắp tài sản”. Mặt khác, ông H chỉ phát hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của A thông qua camera chứ không trực tiếp có mặt tại hiện trường nên không thuộc trường hợp “công nhiên chiếm đoạt tài sản”.

- Khi ông H biết A có hành vi lấy tài sản của mình qua camera an ninh trên điện thoại nên đã gọi điện cho C, D là hàng xóm để sang nhà mình xem giúp. Sau khi C, D sang nhà ông H đã gặp và hỏi thì A có trả lời cho C, D biết mục đích lấy tài sản là do ông H không trả tiền cho A. Tuy nhiên, trước khi gặp C, D thì A đã thực hiện xong hành vi tháo 02 bình ắc quy và 01 máy phát điện tại nhà ông H cho lên xe ô tô của mình, tại thời điểm này tội “Trộm cắp tài sản” đã hoàn thành./.

Ban Biên tập

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,803,169
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.227.0.192

    Thư viện ảnh