.

Thứ ba, 30/04/2024 -08:19 AM

Trao đổi bài viết “Hà Xuân H phạm tội gì”

 | 

Sau khi bài viết “Hà Xuân H phạm tội gì” của tác giả Nguyễn Thị Nghĩa, đăng trên Trang tin điện tử của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang ngày 02/7/2023, Ban biên tập trang tin nhận được  ý kiến phản hồi của tác giả Đoàn Ngọc Linh – VKSND huyện Lạng Giang như sau:

>>> Hà Xuân H phạm tội gì?

Căn cứ vào lời khai của T, H, V, A và kết quả test nhanh ma túy đối với T có căn cứ xác định: Chiều ngày 05/3/2023, T đến nhà nghỉ H chơi và xin H ma túy để sử dụng, H đồng ý và đưa cho T 01 viên ma túy hồng phiến. Theo Công văn số 89/TANDTC-PC ngày 30-6-2020 của TANDTC về giải đáp nghiệp vụ thì: “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy được hiểu là thực hiện một trong các hành vi bố trí, sắp xếp, điều hành con người, phương tiện; cung cấp ma túy, địa điểm, phương tiện, dụng cụ... để thực hiện việc sử dụng trái phép chất ma túy”.

Như vậy, H là người cung cấp ma túy cho T sử dụng nên hành vi của H có dấu hiệu tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”. Đối với hành vi T mua ma túy của H được thực hiện độc lập sau khi T sử dụng xong số ma túy mà H cho. Việc H đưa ma túy cho T sử dụng không nhằm mục đích cho T dùng thử để bán. Do đó, tác giả đồng tình với quan điểm thứ nhất, khởi tố bổ sung đối với H về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”./.

Ban biên tập

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,799,952
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.117.70.132

    Thư viện ảnh