BAN CHỈ ĐẠO CẢI CÁCH TƯ PHÁP TỈNH ỦY BẮC GIANG PHÁT ĐỘNG CUỘC THI TRỰC TUYẾN "TÌM HIỂU QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT VỀ LUẬT SƯ VÀ QUY TẮC ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP LUẬT SƯ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC GIANG" (TỪ NGÀY 01/8/2024 ĐẾN 31/8/2024). 

Chủ nhật, 25/08/2024 -07:40 AM

Xác định tội danh của Khổng Văn A?

 | 

Tháng 6/2021, Khổng Văn A mở quán cà phê và nuôi một số đối tượng bán dâm. A đến gặp Chu Huy M là chủ nhà nghỉ “Tuỳ Anh” đặt vấn đề cung cấp gái bán dâm cho khách đến nhà nghỉ của M khi có nhu cầu. A và M thoả thuận khi có người mua dâm thì M sẽ điện thoại thông báo cho A biết đồng thời A có trách nhiệm đưa các đối tượng đến nhà nghỉ của M để bán dâm; M sẽ trực tiếp thu tiền của các đối tượng đến mua dâm và sẽ trích chia cho A theo thỏa thuận. A sẽ có trách nhiệm chia tiền cho các đối tượng bán dâm.

Ngày 31/12/2021, M gọi điện bảo A cho 3 nhân viên đến bán dâm. A lái xe ô tô đưa 3 đối tượng đến nhà nghỉ của M để bán dâm. Khi các đối tượng đang thực hiện hành vi mua bán dâm thì bị bắt quả tang.

Cơ quan điều tra đã khởi tố Chu Huy M về tội “Chứa mại dâm” theo Điều 327 Bộ luật hình sự và được Viện kiểm sát phê chuẩn. Đối với Khổng Văn A thì còn có quan điểm khác nhau về xác định tội danh, cụ thể:

Quan điểm thứ nhất: Hành vi của A là đồng phạm với M với vai trò giúp sức về tội “Chứa mại dâm” vì A và M có sự bàn bạc, thỏa thuận, thống nhất từ trước về hoạt động tổ chức mại dâm. Trong  đó A có trách nhiệm cung cấp các đối tượng đến bán dâm tại nhà nghỉ do M quản lý.

Quan điểm thứ hai: Hành vi của A là phạm tội “Môi giới mại dâm” theo Điều 328 Bộ luật hình sự vì hành vi của A đến gặp M đặt vấn đề và thoả thuận đưa các đối tượng bán dâm cho M là hành vi môi giới (giới thiệu, tiếp thị).

Tác giả đồng tình với quan điểm thứ hai, mong được sự trao đổi, đóng góp ý kiến của đồng nghiệp./.

Nguyễn Đức Cường- Phòng 2 VKSND tỉnh Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:29,074,172
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.136.19.179

    Thư viện ảnh