.

Thứ sáu, 26/04/2024 -07:34 AM

Trao đổi bài viết: “Hành vi của Nguyễn Văn Đ cần xử lý về tội gì”

 | 

Sau khi đọc bài viết “Hành vi của Nguyễn Văn Đ cần xử lý về tội gì” của tác giả Vương Văn Phong, đăng trên Trang tin điện tử của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang ngày 14/7/2021, tôi xin có ý kiến trao đổi như sau:

>>> Hành vi của Nguyễn Văn Đ cần xử lý về tội gì?

Hành vi của Đ có dấu hiệu của tội “Cố ý gây thương tích” quy định tại Điều 134 BLHS. Bởi lẽ Đ đã dùng thuốc trừ cỏ đổ xuống giếng khoan và téc chứa nước của hai gia đình ông P và anh C, mục đích của Đ chỉ làm cho người sử dụng nguồn nước gây đau bụng và buồn nôn. Hành vi của Đ đã hoàn thành. Tuy nhiên, do chưa gây nên thương tích, chưa có hậu quả gì xảy ra đối với những người đã sử dụng nguồn nước (Kết luận giám định tỷ lệ tổn hại sức khỏe của những người trong gia đình anh C đã uống nguồn nước trên đều 0%) và Đ cũng đã ngăn chặn việc gây ra hậu quả sau đó 01 ngày nên không xử lý Đ về tội “Cố ý gây thương tích”.

Hành vi của Đ mặc dù không gây thiệt hại về tính mạng và sức khỏe của con người, nhưng hậu quả về vật chất đã xảy ra làm hủy hoại toàn bộ giếng khoan, hệ thống ống nước, téc chứa nước của hai gia đình ông P và anh C không còn sử dụng được vì nhiễm độc tố, gây thiệt hại về giá trị tài sản là 8.473.150 đồng. Do vậy, cần xử lý Đ về tội “Hủy hoại tài sản” quy định tại khoản 1 Điều 178 BLHS.

Trên đây là quan điểm cá nhân của tôi, rất mong nhận được ý kiến trao đổi của đồng nghiệp./.

Đồng Thị Toàn- VKSND huyện Lạng Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,761,194
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.139.62.103

    Thư viện ảnh