.

Thứ bảy, 20/04/2024 -09:42 AM

Khởi tố đối tượng sử dụng xăng, bình gas phóng hỏa đốt nhà em ruột để điều tra xử lý về tội Giết người

 | 

Ngày 30/5/2023, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, Quyết định khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam đối với Từ Minh Toán, sinh năm 1959, trú tại thôn Đồng Cống, xã Yên Mỹ, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang về tội “Giết người” theo quy định tại khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự. Quyết khởi tố bị can và Lệnh tạm giam của cơ quan điều tra đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang phê chuẩn.

Kết quả điều tra ban đầu xác định: Từ Minh Toán là anh ruột của ông Từ Văn Thịnh, sinh năm 1965, trú tại tổ dân phố Thống Nhất, thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang. Xuất phát từ việc cho rằng bố mẹ khi còn sống đã ưu ái trong việc chia tài sản cho vợ chồng ông Thịnh và các anh, em trong gia đình không thực  hiện theo ý kiến của mình về việc thờ cúng bố, mẹ nên giữa Toán và ông Thịnh nảy sinh mâu thuẫn, trong nhiều năm trở lại đây, Toán nhiều lần uống rượu say đến nhà ông Thịnh chửi bới, doạ đánh ông Thịnh và nảy sinh ý định đốt nhà ông Thịnh để trả thù.

Hình ảnh tại hiện trường vụ án

Thực hiện ý định trên, Toán đã chuẩn bị sẵn can nhựa chứa 10 lít xăng, bình gas, bật lửa...mang đến giấu ở gần khu vực nhà ông Thịnh. Khoảng 01 giờ sáng ngày 27/5/2023, lợi dụng lúc gia đình ông Thịnh đang ngủ, Toán đã mang theo can xăng và bình gas trèo tường vành lao đột nhập vào nhà ông Thịnh, dùng xăng phóng hỏa đốt ở khu vực hiên cửa nhà chính gia đình ông Thịnh thì bị các thành viên trong gia đình ông Thịnh phát hiện dập lửa kịp thời nên chỉ thiệt hại một số tài sản, không gây hậu quả thiệt hại về tính mạng, sức khỏe. Tại thời điểm này, gia đình ông Thịnh có tổng số 10 người đang ngủ trong nhà.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Gang đang tiếp tục điều tra để  xử lý đối tượng theo đúng quy định của pháp luật./.

Nguyễn Bá Tuân- Phòng 2, VKSND tỉnh Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,700,807
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.129.211.87

    Thư viện ảnh