.

Thứ tư, 17/04/2024 -04:12 AM

Viện KSND thành phố Bắc Giang phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an thành phố Bắc Giang giải quyết vụ án “Gây rối trật tự công cộng” liên quan đến các đối tượng khiếu kiện kéo dài

 | 

Ngày 19/5/2023, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Bắc Giang ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Vĩnh, sinh năm 1965 và Nguyễn Thị Hường, sinh năm 1986 đều ở tổ dân phố Yên Ninh, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang về tội “Gây rối trật tự công cộng” quy định tại Điều 318 Bộ luật hình sự và được VKSND thành phố Bắc Giang phê chuẩn.

Khoảng 09 giờ ngày 02/02/2023 mặc dù không phải ngày tiếp dân của Công an tỉnh Bắc Giang và không có lịch hẹn trước nhưng Nguyễn Thị Vĩnh, Nguyễn Thị Hường cùng một số công dân khác trú tại địa bàn huyện Việt Yên đến cổng trụ sở Công an tỉnh Bắc Giang yêu cầu gặp Giám đốc Công an tỉnh để giải quyết khiếu kiện. Thanh tra Công an tỉnh đã giải thích, mời các công dân sang trụ sở tiếp công dân của Công an tỉnh để được tiếp và hẹn lịch nhưng các công dân trên không chấp hành. Lực lượng bảo vệ mục tiêu và Thanh tra Công an tỉnh tiếp tục giải thích rõ luật tiếp công dân nhưng Vĩnh và Hường không chấp hành mà còn lôi kéo, kích động các công dân khác tụ tập tại cổng Công an tỉnh và có lời lẽ chửi bới, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ gây mất an ninh trật tự. Khoảng 12 giờ 40 phút cùng ngày, Công an thành phố Bắc Giang cưỡng chế các đối tượng về trụ sở để làm việc thì vụ việc mới kết thúc.

Ảnh: bị can Nguyễn Thị Hường và Nguyễn Thị Vĩnh (từ trái qua phải)

Kết quả điều tra xác định: Các bị can Vĩnh và Hường là các đối tượng khiếu kiện kéo dài, đã nhiều lần cùng một số công dân khác trên địa bàn đến cổng UBND tỉnh Bắc Giang và trụ sở tiếp dân của UBND tỉnh Bắc Giang để khiếu kiện nhưng không chấp hành quy định của pháp luật mà gây mất an ninh trật tự tại trụ sở cơ quan Nhà nước và đã bị xử phạt vi phạm hành chính.

Trong quá trình kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết tin báo, Viện KSND thành phố Bắc Giang đã phân công Kiểm sát viên phối hợp chặt chẽ với Điều tra viên của Cơ quan CSĐT Công an thành phố Bắc Giang tiến hành lấy lời khai, đánh giá tài liệu, chứng cứ cũng như làm rõ vai trò, hành vi của từng đối tượng; tham mưu, đề xuất lãnh đạo liên ngành tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Phạm Công Thắng- Viện KSND thành phố Bắc Giang.

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,673,960
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.191.174.168

    Thư viện ảnh