.

Thứ sáu, 26/04/2024 -23:21 PM

Án chung thân cho đối tượng giết vợ

 | 

Ngày 13/01/2022, VKSND tỉnh Bắc Giang phối hợp với TAND tỉnh Bắc Giang xử sơ thm đối vi Nguyễn Văn Thảo, sinh năm 1987, trú tại thôn Sỏi Máng, xã Ngọc Lý, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang về tội giết người. Đây là vụ án được dư luận địa phương quan tâm theo dõi.

Ảnh: bị cáo Nguyễn Văn Thảo tại phiên tòa

Theo Cáo trạng, Thảo và chị Nguyễn Thị Xuân kết hôn với nhau năm 2019 và có 01 con chung. Vợ chồng Thảo sống chung cùng bố mẹ đẻ là ông Nguyễn Văn Bảy và bà Nguyễn Thị Đơn tại thôn Sỏi Máng, xã Ngọc Lý, huyện Tân Yên, cuộc sống vợ chồng không phát sinh mâu thuẫn. Thời điểm ngày 14/8/2021, chị Xuân đang mang thai khoảng 14 tuần tuổi.

Sáng ngày 14/8/2021, thấy chị Xuân có biểu hiển mệt mỏi, Thảo bảo chị Xuân ở nhà không đi làm nhưng chị Xuân vẫn xuống nhà ngang lấy xe máy đi làm. Do bực tức, Thảo lấy con dao nhọn (loại dao chọc tiết lợn) đâm nhiều nhát vào vùng ngực, lưng chị Xuân, hậu quả làm chị Xuân chết tại chỗ.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên sau khi phân tích, đánh giá chứng cứ kết tội đối với bị cáo đã nhận định: Hành vi của bị cáo thể hiện tính chất côn đồ, coi thường pháp luật, giết trong khi biết rõ vợ mình đang mang thai, do đó cần xử phạt bị cáo tù chung thân, cách ly không thời hạn ra khỏi đời sống xã hội. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Thảo tù chung thân về tội giết người.

Vụ án là bài học cho những ai thiếu tu dưỡng rèn luyện đạo đức, không tôn trọng tính mạng, sức khỏe, danh dự nhân phẩm của người khác. Chỉ vì ý kiến, ích kỷ cá nhân mà sẵn sàng tước đoạt tính mạng của người khác cho dù người đó có là người thân của mình. Cái giá mà bị cáo Thảo phải trả không những là hình phạt tù chung thân mà còn là sự tự dằn vặt và nỗi ân hận trong suốt cuộc đời./.

Nguyễn Địch Binh- Phòng 2 VKSND tỉnh Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,769,254
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.217.108.11

    Thư viện ảnh