.

Thứ sáu, 19/04/2024 -19:26 PM

Viện KSND huyện Hiệp Hòa kiên quyết đấu tranh các loại tội phạm liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19

 | 

Đầu năm 2021, dịch Covid-19 bùng phát trở lại trên cả nước nói chung và huyện Hiệp Hòa nói riêng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến mọi mặt hoạt động của người dân trên địa bàn. Đáng chú ý, trong tháng 5 và tháng 6 vừa qua trên địa bàn huyện đã xảy ra 03 vụ án chống người thi hành công vụ liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19. Hành vi phổ biến của các đối tượng là không chấp hành quy định về cách ly y tế và thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế; khi được các lực lượng chức năng nhắc nhở, xử lý vi phạm hành chính thì chống đối quyết liệt.

Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, nhận thấy đây là các vụ việc có tính chất cấp thiết, cần xử lý nhanh để đảm bảo công tác tuyên truyền phòng chống dịch, lãnh đạo đơn vị đã chủ động bàn và thống nhất với Cơ quan CSĐT Công an huyện đẩy nhanh tiến độ thiết lập hồ sơ, xác minh, giải quyết vụ án, phân công Kiểm sát viên có năng lực, trách nhiệm phối hợp thực hiện. Đồng thời, chủ động trao đổi với Tòa án về tính chất vụ án, đề nghị phối hợp để nhanh chóng tổ chức phiên toà xét xử vụ án, trao đổi phương án triệu tập người tham gia tố tụng, các biện pháp phòng chống dịch trong thời gian tổ chức phiên tòa.

Bên cạnh đó, đơn vị còn phối hợp với Tòa án và UBND huyện Hiệp Hòa tổ chức hoạt động tuyên truyền rộng rãi diễn biến phiên tòa đến người dân thông qua hệ thống truyền thanh của huyện.

Kết quả từ phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan, đến nay đã xét xử xong 02 vụ/03 bị cáo (còn 01 vụ/01 bị can đang trong giai đoạn điều tra do các đối tượng có liên quan đang thực hiện cách ly y tế tập trung). Qua đó, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19; góp phần phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành quy định về phòng chống dịch cũng như nhận thức pháp luật trong nhân dân./.

Trần Thị Thu HươngVKSND huyện Hiệp Hòa

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,697,764
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.188.66.13

    Thư viện ảnh