.

Thứ ba, 23/07/2024 -00:25 AM

VKSND tỉnh Bắc Giang ban hành kiến nghị phòng ngừa tội phạm liên quan cán bộ ngân hàng

 | 

Thông qua công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra vụ án Phạm Thị P bị khởi tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; VKSND tỉnh Bắc Giang đã ban hành kiến nghị Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam- Chi nhánh huyện Sơn Động áp dụng các biện pháp để phòng ngừa tội phạm liên quan cán bộ ngân hàng.

Phạm Thị P là Phó phòng Tín dụng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi nhánh huyện Sơn Động nhiều lần vay tiền của người khác bằng hình thức vay trả lãi để giúp đảo nợ cho khách hàng. Thời gian sau do một số người không trả tiền nên P không có tiền để trả cho những người đã cho vay trước đó. P nói dối mọi người là vay tiền để đảo nợ cho khách. Do tin tưởng P là cán bộ ngân hàng và mục đích vay tiền để đảo nợ cho khách nên những người này đã cho vay. P đã sử dụng số tiền vay để trả nợ, trả lãi và chi tiêu cá nhân. Bằng thủ đoạn nêu trên, P đã chiếm đoạt của nhiều người dân trên địa bàn huyện Sơn Động với số tiền hàng chục tỷ đồng và không có khả năng thanh toán.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Thị P về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại khoản 4 Điều 174 Bộ luật hình sự và được VKSND tỉnh Bắc Giang phê chuẩn.

Hành vi phạm tội của bị can P là đặc biệt nghiêm trọng, chiếm đoạt của nhiều người với số tiền rất lớn, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự trị an tại địa phương và ảnh hưởng đến uy tín của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh huyện Sơn Động.

Để phòng ngừa việc cán bộ ngân hàng có thể lợi dụng chức vụ, nghề nghiệp để thực hiện hành vi phạm tội tương tự; Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang ban hành kiến nghị số 1490/KN-VKS ngày 14/6/2021 đề nghị Giám đốc Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam- Chi nhánh huyện Sơn Động áp dụng các biện pháp phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật.

Giám đốc Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam- Chi nhánh huyện Sơn Động đã có văn bản số 848 ngày 18/6/2021 tiếp thu toàn bộ những nội dung kiến nghị của VKSND tỉnh Bắc Giang./.

Nguyễn Bá Tuân- Phòng 2, VKSND tỉnh Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:28,518,252
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.147.76.251

    Thư viện ảnh