.

Thứ ba, 30/04/2024 -04:59 AM

Cảnh báo phạm tội qua kết bạn trên mạng xã hội

 | 

Lương Văn H kết bạn qua mạng xã hội Facebook với người không quen biết rồi rủ nhau đi cướp giật tài sản. Đến khi bị khởi tố, H còn chưa biết thông tin về người đồng phạm.

Lương Văn H, sinh năm 1988 ở thôn Gia Tiến, xã Tân Trung, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang là công nhân công ty tại Khu công nghiệp Vân Trung, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Ngày 29/02/2024, H vào mạng xã hội Facebook giải trí. Khi H vào trang “Vỡ nợ làm liều” thì có 1 tài khoản Facebook có đăng thông tin “Bắc Ninh có việc ai cần nhắn tin”. Vì tò mò nên H chủ động nhắn tin với tài khoản Facebook này thì được rủ đi cướp giật điện thoại tại cửa hàng trên địa bàn thành phố Bắc Ninh. H điều khiển xe mô tô của H đi đến thành phố Bắc Ninh đón nam thanh niên theo định vị đã gửi trước. Khi gặp nhau, mặc dù không quen biết nhau nhưng hai người đã bàn bạc và thống nhất đi cướp tài sản sau đó che biển số xe mô tô, đeo khẩu trang kín mặt. H điều khiển xe chở nam thanh niên đi cướp giật vàng tại thành phố Bắc Giang. Khoảng 18 giờ 50 phút cùng ngày, nam thanh niên chỉ dẫn H đi đến cửa một cửa hàng vàng ở đường Quang Trung, phường Trần Phú, thành phố Bắc Giang. H dừng xe ở ngoài đường chờ để nam thanh niên kia vào cướp giật được 01 sợi dây chuyền 05 chỉ vàng 9999 rồi cùng nhau tẩu thoát và đem đi tiêu thụ tại địa bàn thành phố Bắc Ninh.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Bắc Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Lương Văn H về tội “Cướp giật tài sản” và được VKSND thành phố Bắc Giang phê chuẩn. Hiện nay, Cơ quan điều tra đang điều tra truy bắt đối tượng còn lại để xử lý theo pháp luật.

Phạm Công Thắng- VKSND thành phố Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,799,068
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.117.148.105

    Thư viện ảnh