.

Thứ bảy, 20/04/2024 -18:08 PM

VKSND tỉnh Bắc Giang phê chuẩn khởi tố bị can đối với 5 đối tượng có hành vi lập khống hồ sơ nguồn gốc lâm sản để làm thủ tục xin cấp chứng nhận xuất xứ hàng hoá xuất khẩu

 | 

Nguyễn Anh Tuấn, sinh năm 1976, trú tại khu 3, tổ 21, phường Vân Phú, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ - là Trạm trưởng Trạm kiểm lâm Văn Luông thuộc Hạt Kiểm lâm huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ. Khoảng đầu năm 2021, Trần Thị Bích Thảo, sinh năm 1983, trú tại thôn Vàng, xã Nghĩa Hoà, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang có điện thoại cho Tuấn hỏi mua hồ sơ nguồn gốc lâm sản để hợp thức hoá đầu vào. Tuấn đồng ý và hỏi Thảo về việc cần hồ sơ như thế nào thì Thảo có gửi mẫu qua mạng xã hội zalo cho Tuấn, hồ sơ gồm: Đơn xin khai thác của các hộ dân kèm theo phô tô chứng minh nhân dân, căn cước công dân kèm theo và Biên bản xác nhận khối lượng gỗ khai thác có đóng dấu của Trạm Kiểm lâm (thực tế Thảo không mua gỗ của các hộ dân). Sau khi nhận hồ sơ do Thảo gửi, Nguyễn Anh Tuấn đã bàn bạc, thống nhất với Hoàng Trọng Đại – Cán bộ lâm nghiệp xã và ông Hà Ngọc Tú – PCT UBND xã Mỹ Thuận, huyện Tân Sơn (sau khi Tú chuyển công tác thì ông Hà Văn Sơn – PCT thay) sẽ lập khống hồ sơ nguồn gốc lâm sản để bán cho Thảo và chia đều số tiền bán được. Sau khi có sự đồng ý của Đại và lãnh đạo UBND xã, Tuấn đã thoả thuận bán cho Thảo với giá 2.000 đồng/m3 gỗ thể hiện trên hồ sơ.

Ảnh: thực hiện thủ tục tố tụng đối với bị can

Từ khoảng đầu năm 2021 đến nay, Tuấn đã bán cho Thảo tổng số khoảng 31 bộ hồ sơ (Cơ quan điều tra đã thu thập được do Thảo giao nộp) và được Thảo chuyển khoản cho tổng số tiền là 195.000.000 đồng. Số tiền này Tuấn khai nhận đã chia lại cho Đại, Tú, Sơn một phần và bản thân được hưởng lợi khoảng 100.000.000 đồng.

Ngày 24/02/2023, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã ra Quyết định khởi tố vụ án, Quyết định khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam đối vớiNguyễn Anh Tuấn; Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Bích Thảo, Hà Văn Sơn, Hoàng Trọng Đại, Hà Ngọc Tú. Sau khi nghiên cứu các tài liệu, chứng cứ đã thu thập được có trong hồ sơ vụ án, xét thấy hành vi của các đối tượng trên đã cấu thành tội “Giả mạo trong công tác”, quy định tại khoản 4 Điều 359 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. VKSND tỉnh Bắc Giang đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam, Lệnh bắt bị can để tạm giamđối với các đối tượng trên./.

Vũ Thị Hoa - Phòng 3, VKSND tỉnh Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,702,446
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.21.231.245

    Thư viện ảnh