.

Thứ ba, 16/04/2024 -18:49 PM

Khởi tố bị can do vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng

 | 

Ngày 18/4/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang các Lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với N. Q. H - cán bộ Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang; T. Q. N - Giám đốc Công ty X và T. V.M - cán bộ kỹ thuật của Công ty X về tội “Vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng”, theo quy định tại Điều 224 Bộ luật hình sự năm 2015.

Hình anh tại hiện trường khám xét nơi ở và làm việc các bị can

Trước đó, ngày 16/4/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can đối N.Q.H, T.Q.N, T.V.M về tội “Vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng”. 

Theo kết quả điều tra ban đầu đã xác định được: Trong quá trình thi công công trình Dịch chuyển đường dây trung thế 22 (35kV) và hạ thế + chiếu sáng 0,4 kV + thông tin qua địa bàn huyện Việt Yên của công trình thi công xây dựng Đường vành đai IV (Hà Nội) địa phận tỉnh Bắc Giang, T.Q.N, T.V.M là đơn vị thi công đã thi công không đúng thiết kế được phê duyệt; tổ chức nghiệm thu công trình, thiết lập hồ sơ thanh quyết toán không đúng thực tế khối lượng hoàn thành thi công công trình; N. Q. H có trách nhiệm giám sát thi công công trình nhưng không thường xuyên có mặt tại công trình để giám sát; khi tiến hành nghiệm thu không đủ thành phần, không kiểm đếm khối lượng thi công hoàn thành; không đối chiếu với bản vẽ thiết kế đã được phê duyệt, không lập biên bản nghiệm thu tại hiện trường nhưng vẫn ký biên bản nghiệm thu khối lượng công trình hoàn thành để M, N lập hồ sơ thanh quyết toán công trình, gây thiệt hại cho nhà nước số tiền 1.500.000.000 đồng.

Căn cứ lời khai của các đối tượng có liên quan, các tài liệu, chứng cứ đã thu thập được thấy có đủ căn cứ xác định hành vi phạm tội của các bị can, nên ngày 18/4/2022, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang đã phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can; phê chuẩn Lệnh khám xét và Lệnh bắt bị can để tạm giam để điều tra làm rõ hành vi phạm tội của các bị can theo quy định của pháp luật./.

Nguyễn Thị Huệ Anh- Phòng 3, VKSND tỉnh Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,666,152
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.221.187.121

    Thư viện ảnh