.

Thứ bảy, 20/04/2024 -20:13 PM

Viện KSND huyện Tân Yên phối hợp với TAND huyện Tân Yên xét xử bị cáo Lại Xuân A lợi dụng dịch bệnh thực hiện hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

 | 

Ngày 9/3/2022, Viện kiểm sát nhân dân huyện Tân Yên phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Tân Yên xét xử vụ án Lại Xuân A lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại điểm c khoản 3 Điều 174 Bộ luật hình sự với tình tiết định khung “Lợi dụng dịch bệnh”. 

Toàn cảnh tại phiên tòa

Theo đó, tháng 5 năm 2021 lợi dụng tình hình dịch bệnh ở huyện V đang diễn ra phức tạp, Lại Xuân A lên facebook thấy nhiều người kêu gọi ủng hộ giúp đỡ những người bị cách ly nên đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Lại Xuân A đã đăng tải trên một trang facebook nội dung: vợ chồng A đang bị cách ly tại thôn N huyện V không có thức ăn nhờ mọi người giúp đỡ (thực tế Lại Xuân A không bị cách ly). Sau khi Lại Xuân A đăng tải nội dung trên nhiều người đã tin là thật và chuyển tiền ủng hộ cho Lại Xuân A. Với phương thức như trên Lại Xuân A đã chiếm đoạt của 15 người bị hại với tổng số tiền là 7.750.000 đồng. 

Tại phiên tòa Lại Xuân A đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội, lợi dụng dịch bệnh, lợi dụng lòng thương của mọi người để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người bị hại. Sau khi xem xét hành vi của bị cáo Lại Xuân A, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lại Xuân A về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại điểm c khoản 3 Điều 174 Bộ luật hình sự.

Trong tình hình dịch bệnh Covit -19 diễn biến phức tạp, nhiều đối tượng đã lợi dụng tình hình dịch bệnh để thực hiện hành vi phạm tội. Hành vi của Lại Xuân A đã được các cơ quan tiến hành tố tụng điều tra, truy tố, xét xử, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, không những có tác dụng răn đe, phòng ngừa tội phạm mà còn tạo niềm tin cho nhân dân vào Đảng và Nhà nước ./.

Nguyễn Thị Huệ- VKSND huyện Tân Yên

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,702,772
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.142.35.155

    Thư viện ảnh