.

Thứ sáu, 19/04/2024 -15:43 PM

Báo động tình trạng học sinh tự chế pháo nổ

 | 

Vừa qua, trên địa bàn huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang đã xảy ra vụ việc nổ pháo tự chế dẫn đến chết người. Một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng học sinh tự mua nhiên liệu, học theo cách làm trên mạng và tự chế pháo nổ vô cùng nguy hiểm. 

Càng giáp Tết nguyên đán thì tình trạng vận chuyển, buôn bán, sử dụng các loại pháo nổ càng diễn biến phức tạp. Đáng ngại hơn, hiện nay lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều vụ học sinh tự chế pháo để sử dụng, thậm chí buôn bán để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng. Đặc biệt ở chỗ cách thức chế tạo pháo nổ rất dễ dàng, được hướng dẫn cụ thể trên mạng internet và nhiên liệu cũng rất dễ kiếm, có thể tự đặt mua qua mạng. Thậm chí nhiều trang thương mại điện tử còn công khai chào bán mặt hàng bao gồm các nhiên liệu tự chế pháo cùng với nhau để việc mua, bán trở nên dễ dàng hơn. Điều này dẫn đến những hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, điển hình như xã Tân Hoa, huyện Lục Ngạn làm 01 người chết. 

Quá trình khám nghiệm hiện trường, Viện kiểm sát nhân dân huyện Lục Ngạn phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn đã thu giữ vật hình trụ, có kích thước tương đương nhau, nghi là quả pháo nổ thành phẩm, ở đầu mỗi quả có gắn dây nghi là dây dẫn cháy chậm. Ngoài ra còn thu giữ nhiều loại bột và vật dụng nghi được sử dụng trong quá trình tự chế pháo nổ. 

Thông qua sự việc này, các bậc phụ huynh cần theo dõi, nhắc nhở, cũng như giáo dục, quản lý chặt chẽ hơn nữa việc sử dụng mạng internet của con, em mình. Cảnh báo về những hành động nguy hiểm liên quan đến pháo nổ, đặc biệt là trong dịp Tết nguyên đán đã cận kề./.

 Nguyễn Khắc Tú - VKSND huyện Lục Ngạn

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,696,590
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.142.98.108

    Thư viện ảnh