.

Thứ ba, 30/04/2024 -02:37 AM

Quy định mới về đấu thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia năm 2024

 | 

Ngày 15 tháng 02 năm 2024,  Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành Thông tư 01/2024/TT-BKHĐT về hướng dẫn việc cung cấp, đăng tải thông tin về lựa chọn nhà thầu và mẫu hồ sơ đấu thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Thông tư này sẽ thay thế Thông tư số 08/2022/TT-BKHĐT (về đấu thầu qua mạng và các mẫu hồ sơ mời thầu) và Thông tư số 10/2015/TT-BKHĐT (về Kế hoạch lựa chọn nhà thầu). Nội dung chính của Thông tư 01/2024/TT-BKHĐT hướng dẫn cung cấp, đăng tải thông tin về lựa chọn nhà thầu và các mẫu hồ sơ đấu thầu, gồm:

- Mẫu hồ sơ đấu thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia đối với gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn, dịch vụ phi tư vấn, hàng hoá, xây lắp, mua thuốc thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật Đấu thầu 2023 được tổ chức đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế, chào hàng cạnh tranh trong nước theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ, một giai đoạn hai túi hồ sơ.

 - Mẫu lập, thẩm định, phê duyệt kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu, kế hoạch lựa chọn nhà thầu đối với dự án, dự toán mua sắm theo quy định tại Điều 1 và Điều 2 của Luật Đấu thầu 2023.

Có thể kể đến những điểm mới của Thông tư 01/2024/TT-BKHĐT như sau:

- Không còn hình thức chào hàng cạnh tranh rút gọn nữa.

- Cung cấp các mẫu lập, thẩm định, phê duyệt kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu, kế hoạch lựa chọn nhà thầu đối với dự án, dự toán mua sắm.

- Các mẫu hồ sơ mời thầu, mời sơ tuyển được biên tập và xắp xếp lại hết so với Thông tư số 08/2022/TT-BKHĐT.

- Trường hợp dự toán của gói thầu được duyệt sau khi phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu và trong quá trình phát hành E-HSMT thì bên mời thầu cập nhật dự toán và đính kèm quyết định phê duyệt dự toán trên Hệ thống trong thời hạn tối thiểu 05 ngày trước thời điểm đóng thầu Điểm c khoản 2 Điều 18 (Trước đây không quy định 05 ngày nên có nhiều bất cập).

- Đối với nhà thầu liên danh, các thành viên liên danh phải sử dụng cùng thể thức bảo lãnh dự thầu: bảo lãnh dự thầu điện tử hoặc bằng giấy (Khoản 1 Điều 25).

- Hiệu lực thi hành: Một phần thông tư có hiệu lực từ ngày 01/01/2024 mặc dù ngày 15/02/2024 thông tư này mới được ban hành.

Trong các mẫu hồ sơ mời thầu ban hành kèm theo Thông tư 01/2024/TT-BKHĐT, nổi bật lên có 06 nội dung quan trọng có sự thay đổi so với trước đây, bao gồm các nội dung sau:

- Giá trị đảm bảo dự thầu dưới 20 triệu thì nhà thầu không cần phải thực hiện theo một hoặc các hình thức thư bảo lãnh do đại diện hợp pháp của tổ chức tín dụng trong nước hoặc chi nhánh ngân hàng nước ngoài được thành lập theo pháp luật Việt Nam phát hành hoặc giấy chứng nhận bảo hiểm bảo lãnh của doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ trong nước, chi nhánh doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài được thành lập theo pháp luật Việt Nam phát hành. Nhà thầu thực hiện cam kết trên webform khi tham dự thầu.

- Nhà thầu không thể tự làm rõ E-HSDT sau thời điểm đóng thầu (Có một thời gian trên Hệ thống có tính năng cho phép nhà thầu tự làm rõ).

- Quy định rõ đối với Hộ kinh doanh khi tham dự thầu thì không đánh giá giá trị tài sản ròng (Vì hộ kinh doanh không có báo cáo tài chính đầy đủ nên trước đây rất lúng túng việc đánh giá khi nhà thầu tham dự với tư cách hộ kinh doanh).

- Đưa trở lại khái niệm “hoàn thành toàn bộ hoặc hoàn thành phần lớn” trong gói thầu xây lắp mà trước đây Thông tư 08/2022/TT-BKHĐT đã bỏ cũng gây không ít bức xúc cho nhà thầu.

- Ghi rõ những nội dung tài liệu để chứng minh nghĩa vụ thuế gồm 1 trong 2 loại giấy tờ: (i)Tờ khai thuế (hoặc thông báo nộp tiền của cơ quan thuế đối với hộ kinh doanh) và Giấy nộp tiền có xác nhận của cơ quan thuế được in từ Hệ thống thuế điện tử hoặc (ii) Tờ khai thuế (hoặc thông báo nộp tiền của cơ quan thuế đối với hộ kinh doanh) và xác nhận của cơ quan thuế về việc thực hiện nghĩa vụ thuế. Và cũng bổ sung rõ khái niệm năm liền kề “Trường hợp E-HSMT được phát hành sau ngày kết thúc năm tài chính của nhà thầu (năm Y) và trước hoặc trong ngày cuối cùng của tháng thứ 3 tính từ ngày kết thúc năm Y, yêu cầu đã thực hiện nghĩa vụ kê khai thuế và nộp thuế áp dụng đối với năm tài chính trước năm Y (năm Y-1)”.  

(Ví dụ: ngày phát hành E-HSMT là ngày 20/02/2024, năm tài chính của nhà thầu là 01/01 – 31/12 thì nhà thầu phải chứng minh đã thực hiện nghĩa vụ kê khai thuế và nộp thuế của năm 2022)

- Hướng dẫn rõ hơn đối với hợp đồng tương tự của gói mua sắm hàng hóa mà có nhiều mặt hàng (Nội dung này trước đây cũng gây nhiều tranh luận liên quan đến xác định hợp đồng tương tự).

Mặt khác, Thông tư 01/2024/TT-BKHĐT có những quy định rất rõ ràng về lựa chọn nhà thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Ngoài những quy định với nhà thầu tham gia đấu thầu qua mạng, việc lựa chọn nhà thầu qua mạng với bên mời thầu cũng được quy định khá đầy đủ tại Thông tư 01/2024/TT-BKHĐT.

1. Quy định về định dạng file đính kèm khi đăng tải lên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia

Theo quy định tại khoản 1 Điều 5 Thông tư 01/2024/TT-BKHĐT, khi tham gia đấu thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia cần tuân thủ quy định về định dạng của file đính kèm như sau:

Điều 5. Quy định về định dạng của tệp tin (file) đính kèm

1. Tệp tin (file) đăng tải trên Hệ thống phải bảo đảm:

a) Các file mở, đọc được bằng các phần mềm thông dụng như: các phần mềm đọc, soạn thảo văn bản MS Office hoặc Open Office; các phần mềm đọc, file PDF; các phần mềm thiết kế thông dụng như AutoCad, Photoshop; phần mềm đọc file ảnh tích hợp sẵn trên Hệ điều hành Windows. Các file sử dụng phông chữ thuộc bảng mã Unicode;

b) Các file nén mở được bằng các phần mềm giải nén thông dụng như phần mềm giải nén ZIP tích hợp sẵn trên hệ điều hành Windows hoặc phần mềm giải nén Rar hoặc 7Zip. Trường hợp sử dụng file nén, các file sau khi giải nén phải có định dạng quy định tại điểm a khoản này;

c) Không bị nhiễm virus, không bị lỗi, hỏng và không thiết lập mật khẩu.

Đối với bên mời thầu, ngoài những quy định đưa ra tại khoản 1 Điều này, cần lưu ý thêm quy định về định dạng file đính kèm như sau:

1. Trường hợp file đính kèm trong hồ sơ mời quan tâm, E-HSMQT, hồ sơ mời sơ tuyển, E-HSMST, hồ sơ mời thầu, E-HSMT không đáp ứng quy định tại khoản 1 Điều này hoặc vì lý do khác dẫn đến không thể mở hoặc không đọc được thì bên mời thầu phải đăng tải và phát hành lại toàn bộ hồ sơ mời quan tâm, E-HSMQT, hồ sơ mời sơ tuyển, E-HSMST, hồ sơ mời thầu, E-HSMT.

 2. Trường hợp file đính kèm trong E-HSDT, E-HSQT, E-HSDST không đáp ứng yêu cầu quy định tại khoản 1 Điều này dẫn đến không thể mở hoặc không đọc được thì các file này không được xem xét, đánh giá.

3. Quy định về Mở thầu đối với lựa chọn nhà thầu qua mạng

Cũng tại Thông tư 01/2024/TT-BKHĐT (Điều 21), quy định về việc mở thầu đối với lựa chọn nhà thầu qua mạng như sau:

Điều 27. Mở thầu đối với lựa chọn nhà thầu qua mạng

 1. Đối với gói thầu áp dụng phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ:

 Bên mời thầu phải tiến hành mở thầu và công khai biên bản mở thầu trên Hệ thống trong thời hạn không quá 02 giờ kể từ thời điểm đóng thầu.

 2. Đối với gói thầu áp dụng phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ:

 a) Bên mời thầu phải tiến hành mở E-HSĐXKT và công khai biên bản mở E-HSĐXKT trên Hệ thống trong thời hạn không quá 02 giờ kể từ thời điểm đóng thầu;

 b) Sau khi có quyết định phê duyệt danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật, bên mời thầu đăng tải danh sách này trên Hệ thống và đính kèm bản chụp (scan) văn bản phê duyệt danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật trên Hệ thống. Sau khi đăng tải thành công, Hệ thống gửi thông báo đến các nhà thầu tham dự gói thầu;

 

c) Sau khi đăng tải danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật, Bên mời thầu mở E-HSĐXTC của các nhà thầu có tên trong danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật và công khai biên bản mở E-HSĐXTC trên Hệ thống.

3. Quy định về việc đánh giá hồ sơ dự thầu qua mạng

Việc đánh giá hồ sơ dự thầu qua mạng (E-HSDT) được quy định rõ tại Điều 28 Thông tư 01/2024/TT-BKHĐT như sau:

1. Quy trình đánh giá E-HSDT:

a) Quy trình 01 áp dụng cho tất cả các gói thầu, gồm: đánh giá tính hợp lệ của E-HSDT; đánh giá về năng lực và kinh nghiệm; đánh giá về kỹ thuật; đánh giá về tài chính;

 b) Quy trình 02 áp dụng đối với gói thầu mua sắm hàng hóa, dịch vụ phi tư vấn theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ, sử dụng phương pháp “giá thấp nhất” và các E-HSDT đều không có bất kỳ ưu đãi nào:

Căn cứ vào biên bản mở thầu, Hệ thống tự động xếp hạng nhà thầu theo giá dự thầu thấp nhất (không phải phê duyệt danh sách xếp hạng nhà thầu trong trường hợp này);

Đánh giá tính hợp lệ E-HSDT của nhà thầu xếp hạng thứ nhất;

Đánh giá về năng lực và kinh nghiệm của nhà thầu xếp hạng thứ nhất;

Đánh giá về kỹ thuật của nhà thầu xếp hạng thứ nhất.

Trường hợp nhà thầu xếp hạng thứ nhất không đáp ứng thì đánh giá đối với nhà thầu xếp hạng tiếp theo.

c) Đối với gói thầu áp dụng theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ, căn cứ vào E-HSDT của các nhà thầu đã nộp trên Hệ thống và phương pháp đánh giá E-HSDT quy định trong E-HSMT, bên mời thầu được chọn một trong hai quy trình quy định tại điểm a và điểm b khoản này để đánh giá E-HSDT. Quy trình 02 chỉ thực hiện khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện quy định tại điểm b khoản này.

 2. Trường hợp chỉ có 01 nhà thầu tham dự thầu hoặc chỉ có 01 nhà thầu vượt qua bước đánh giá về kỹ thuật thì không cần xác định giá đánh giá (trong trường hợp gói thầu áp dụng phương pháp giá đánh giá), điểm tổng hợp (trong trường hợp gói thầu áp dụng phương pháp kết hợp giữa kỹ thuật và giá), không cần xác định ưu đãi, không cần xếp hạng nhà thầu.

 3. Sau khi đánh giá E-HSDT, tổ trưởng tổ chuyên gia đính kèm bản scan báo cáo đánh giá E-HSDT (có chữ ký của tất cả thành viên trong tổ chuyên gia) trên Hệ thống. Tổ trưởng tổ chuyên gia chịu trách nhiệm về sự thống nhất giữa bản báo cáo đánh giá E-HSDT scan đính kèm trên Hệ thống và bản báo cáo đánh giá E-HSDT bằng giấy có chữ ký của các thành viên trong tổ chuyên gia.

4. Quy định về trách nhiệm của bên mời thầu trong quá trình lựa chọn nhà thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia

Theo quy định tại Điều 21 Thông tư 01/2024/TT-BKHĐT, khi tham dự thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, bên mời thầu cần chịu trách nhiệm về:

Điều 21. Trách nhiệm của bên mời thầu

 1. Thực hiện các trách nhiệm theo quy định tại Điều 79 của Luật Đấu thầu.

 2. Bên mời thầu có trách nhiệm đăng tải thông tin quy định tại các điểm b, c, d và đ khoản 1 Điều 7 của Luật Đấu thầu. Đối với gói thầu được tổ chức đấu thầu quốc tế, bên mời thầu phải đăng tải các thông tin quy định tại các điểm b, c và d khoản 1 Điều 7 của Luật Đấu thầu bằng tiếng Việt và tiếng Anh; đối với thông tin quy định tại điểm đ khoản 1 Điều 7 của Luật Đấu thầu, bên mời thầu đăng tải bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt và tiếng Anh.

 3. Bên mời thầu chịu trách nhiệm về tính thống nhất của tài liệu đăng tải trên Hệ thống với tài liệu đã được phê duyệt. Trường hợp có sự sai khác giữa tài liệu được đăng tải trên Hệ thống với tài liệu đã được phê duyệt thì tài liệu đăng tải trên Hệ thống là cơ sở pháp lý để thực hiện.

 4. Theo dõi, cập nhật các thông tin đã đăng tải trên Hệ thống và các thông tin mà Hệ thống phản hồi.

5. Quản lý và chịu trách nhiệm trong việc phân quyền cho các Tài khoản nghiệp vụ tương ứng với vai trò của mình; quản lý việc sử dụng chứng thư số trên Hệ thống.

Trong các mẫu hồ sơ mời thầu ban hành kèm theo Thông tư 01/2024/TT-BKHĐT, nổi bật lên có 06 nội dung quan trọng có sự thay đổi so với trước đây, bao gồm các nội dung sau:

- Giá trị đảm bảo dự thầu dưới 20 triệu thì nhà thầu không cần phải thực hiện theo một hoặc các hình thức thư bảo lãnh do đại diện hợp pháp của tổ chức tín dụng trong nước hoặc chi nhánh ngân hàng nước ngoài được thành lập theo pháp luật Việt Nam phát hành hoặc giấy chứng nhận bảo hiểm bảo lãnh của doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ trong nước, chi nhánh doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài được thành lập theo pháp luật Việt Nam phát hành. Nhà thầu thực hiện cam kết trên webform khi tham dự thầu.

- Nhà thầu không thể tự làm rõ E-HSDT sau thời điểm đóng thầu (Có một thời gian trên Hệ thống có tính năng cho phép nhà thầu tự làm rõ).

- Quy định rõ đối với Hộ kinh doanh khi tham dự thầu thì không đánh giá giá trị tài sản ròng (Vì hộ kinh doanh không có báo cáo tài chính đầy đủ nên trước đây rất lúng túng việc đánh giá khi nhà thầu tham dự với tư cách hộ kinh doanh).

- Đưa trở lại khái niệm “hoàn thành toàn bộ hoặc hoàn thành phần lớn” trong gói thầu xây lắp mà trước đây Thông tư 08/2022/TT-BKHĐT đã bỏ cũng gây không ít bức xúc cho nhà thầu.

- Ghi rõ những nội dung tài liệu để chứng minh nghĩa vụ thuế gồm 1 trong 2 loại giấy tờ: (i)Tờ khai thuế (hoặc thông báo nộp tiền của cơ quan thuế đối với hộ kinh doanh) và Giấy nộp tiền có xác nhận của cơ quan thuế được in từ Hệ thống thuế điện tử hoặc (ii) Tờ khai thuế (hoặc thông báo nộp tiền của cơ quan thuế đối với hộ kinh doanh) và xác nhận của cơ quan thuế về việc thực hiện nghĩa vụ thuế. Và cũng bổ sung rõ khái niệm năm liền kề “Trường hợp E-HSMT được phát hành sau ngày kết thúc năm tài chính của nhà thầu (năm Y) và trước hoặc trong ngày cuối cùng của tháng thứ 3 tính từ ngày kết thúc năm Y, yêu cầu đã thực hiện nghĩa vụ kê khai thuế và nộp thuế áp dụng đối với năm tài chính trước năm Y (năm Y-1)”.  

(Ví dụ: ngày phát hành E-HSMT là ngày 20/02/2024, năm tài chính của nhà thầu là 01/01 – 31/12 thì nhà thầu phải chứng minh đã thực hiện nghĩa vụ kê khai thuế và nộp thuế của năm 2022)

- Hướng dẫn rõ hơn đối với hợp đồng tương tự của gói mua sắm hàng hóa mà có nhiều mặt hàng (Nội dung này trước đây cũng gây nhiều tranh luận liên quan đến xác định hợp đồng tương tự).

Đối với bên mời thầu, ngoài những quy định đưa ra tại khoản 1 Điều này, cần lưu ý thêm quy định về định dạng file đính kèm như sau:

1. Trường hợp file đính kèm trong hồ sơ mời quan tâm, E-HSMQT, hồ sơ mời sơ tuyển, E-HSMST, hồ sơ mời thầu, E-HSMT không đáp ứng quy định tại khoản 1 Điều này hoặc vì lý do khác dẫn đến không thể mở hoặc không đọc được thì bên mời thầu phải đăng tải và phát hành lại toàn bộ hồ sơ mời quan tâm, E-HSMQT, hồ sơ mời sơ tuyển, E-HSMST, hồ sơ mời thầu, E-HSMT.

 2. Trường hợp file đính kèm trong E-HSDT, E-HSQT, E-HSDST không đáp ứng yêu cầu quy định tại khoản 1 Điều này dẫn đến không thể mở hoặc không đọc được thì các file này không được xem xét, đánh giá.

3. Quy định về Mở thầu đối với lựa chọn nhà thầu qua mạng

Cũng tại Thông tư 01/2024/TT-BKHĐT (Điều 21), quy định về việc mở thầu đối với lựa chọn nhà thầu qua mạng như sau:

Điều 27. Mở thầu đối với lựa chọn nhà thầu qua mạng

 1. Đối với gói thầu áp dụng phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ:

 Bên mời thầu phải tiến hành mở thầu và công khai biên bản mở thầu trên Hệ thống trong thời hạn không quá 02 giờ kể từ thời điểm đóng thầu.

 2. Đối với gói thầu áp dụng phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ:

 a) Bên mời thầu phải tiến hành mở E-HSĐXKT và công khai biên bản mở E-HSĐXKT trên Hệ thống trong thời hạn không quá 02 giờ kể từ thời điểm đóng thầu;

 b) Sau khi có quyết định phê duyệt danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật, bên mời thầu đăng tải danh sách này trên Hệ thống và đính kèm bản chụp (scan) văn bản phê duyệt danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật trên Hệ thống. Sau khi đăng tải thành công, Hệ thống gửi thông báo đến các nhà thầu tham dự gói thầu;

 

c) Sau khi đăng tải danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật, Bên mời thầu mở E-HSĐXTC của các nhà thầu có tên trong danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật và công khai biên bản mở E-HSĐXTC trên Hệ thống.

3. Quy định về việc đánh giá hồ sơ dự thầu qua mạng

Việc đánh giá hồ sơ dự thầu qua mạng (E-HSDT) được quy định rõ tại Điều 28 Thông tư 01/2024/TT-BKHĐT như sau:

1. Quy trình đánh giá E-HSDT:

a) Quy trình 01 áp dụng cho tất cả các gói thầu, gồm: đánh giá tính hợp lệ của E-HSDT; đánh giá về năng lực và kinh nghiệm; đánh giá về kỹ thuật; đánh giá về tài chính;

 b) Quy trình 02 áp dụng đối với gói thầu mua sắm hàng hóa, dịch vụ phi tư vấn theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ, sử dụng phương pháp “giá thấp nhất” và các E-HSDT đều không có bất kỳ ưu đãi nào:

Căn cứ vào biên bản mở thầu, Hệ thống tự động xếp hạng nhà thầu theo giá dự thầu thấp nhất (không phải phê duyệt danh sách xếp hạng nhà thầu trong trường hợp này);

Đánh giá tính hợp lệ E-HSDT của nhà thầu xếp hạng thứ nhất;

Đánh giá về năng lực và kinh nghiệm của nhà thầu xếp hạng thứ nhất;

Đánh giá về kỹ thuật của nhà thầu xếp hạng thứ nhất.

Trường hợp nhà thầu xếp hạng thứ nhất không đáp ứng thì đánh giá đối với nhà thầu xếp hạng tiếp theo.

c) Đối với gói thầu áp dụng theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ, căn cứ vào E-HSDT của các nhà thầu đã nộp trên Hệ thống và phương pháp đánh giá E-HSDT quy định trong E-HSMT, bên mời thầu được chọn một trong hai quy trình quy định tại điểm a và điểm b khoản này để đánh giá E-HSDT. Quy trình 02 chỉ thực hiện khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện quy định tại điểm b khoản này.

 2. Trường hợp chỉ có 01 nhà thầu tham dự thầu hoặc chỉ có 01 nhà thầu vượt qua bước đánh giá về kỹ thuật thì không cần xác định giá đánh giá (trong trường hợp gói thầu áp dụng phương pháp giá đánh giá), điểm tổng hợp (trong trường hợp gói thầu áp dụng phương pháp kết hợp giữa kỹ thuật và giá), không cần xác định ưu đãi, không cần xếp hạng nhà thầu.

 3. Sau khi đánh giá E-HSDT, tổ trưởng tổ chuyên gia đính kèm bản scan báo cáo đánh giá E-HSDT (có chữ ký của tất cả thành viên trong tổ chuyên gia) trên Hệ thống. Tổ trưởng tổ chuyên gia chịu trách nhiệm về sự thống nhất giữa bản báo cáo đánh giá E-HSDT scan đính kèm trên Hệ thống và bản báo cáo đánh giá E-HSDT bằng giấy có chữ ký của các thành viên trong tổ chuyên gia.

4. Quy định về trách nhiệm của bên mời thầu trong quá trình lựa chọn nhà thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia

Theo quy định tại Điều 21 Thông tư 01/2024/TT-BKHĐT, khi tham dự thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, bên mời thầu cần chịu trách nhiệm về:

Điều 21. Trách nhiệm của bên mời thầu

 1. Thực hiện các trách nhiệm theo quy định tại Điều 79 của Luật Đấu thầu.

 2. Bên mời thầu có trách nhiệm đăng tải thông tin quy định tại các điểm b, c, d và đ khoản 1 Điều 7 của Luật Đấu thầu. Đối với gói thầu được tổ chức đấu thầu quốc tế, bên mời thầu phải đăng tải các thông tin quy định tại các điểm b, c và d khoản 1 Điều 7 của Luật Đấu thầu bằng tiếng Việt và tiếng Anh; đối với thông tin quy định tại điểm đ khoản 1 Điều 7 của Luật Đấu thầu, bên mời thầu đăng tải bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt và tiếng Anh.

 3. Bên mời thầu chịu trách nhiệm về tính thống nhất của tài liệu đăng tải trên Hệ thống với tài liệu đã được phê duyệt. Trường hợp có sự sai khác giữa tài liệu được đăng tải trên Hệ thống với tài liệu đã được phê duyệt thì tài liệu đăng tải trên Hệ thống là cơ sở pháp lý để thực hiện.

 4. Theo dõi, cập nhật các thông tin đã đăng tải trên Hệ thống và các thông tin mà Hệ thống phản hồi.

5. Quản lý và chịu trách nhiệm trong việc phân quyền cho các Tài khoản nghiệp vụ tương ứng với vai trò của mình; quản lý việc sử dụng chứng thư số trên Hệ thống.

Như vậy, theo Thông tư 01/2024/TT-BKHĐT, khi tham gia đấu thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, cần thực hiện theo đúng hướng dẫn về việc cung cấp, đăng tải thông tin về lựa chọn nhà thầu và mẫu hồ sơ đấu thầu theo Luật Đấu thầu 2023 như nội dung thông tư đã ban hành. 

Nguyễn Thị Quyên, Nguyễn Thị Bích Thuần – Văn phòng tổng hợp

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,798,455
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.227.161.132

    Thư viện ảnh