.

Thứ sáu, 19/04/2024 -06:53 AM

Viện KSND huyện Yên Thế chủ trì xây dựng báo cáo phục vụ Hội nghị lấy ý kiến cán bộ MTTQ cấp cơ sở đóng góp ý kiến cho các cơ quan tư pháp

 | 

Thực hiện Kế hoạch số 55-KH/BCĐ của Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh Bắc Giang ngày 17/5/2022 về việc tổ chức lấy ý kiến cán bộ Mặt trận tổ quốc (MTTQ) cấp cơ sở đóng góp ý kiến cho các cơ quan tư pháp tổ chức tại huyện Yên Thế, Thường trực Huyện ủy giao cho Viện KSND huyện Yên Thế chủ trì xây dựng báo cáo kết quả hoạt động của các cơ quan tư pháp huyện để phục vụ Hội nghị. Đây là lần đầu tiên Hội nghị về nội dung này được tổ chức, qua đó nhằm phát huy vai trò của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội tham gia giám sát hoạt động của các cơ quan tư pháp, phát huy dân chủ trong nhân dân. 

Toàn cảnh tại Hội nghị

Viện KSND huyện Yên Thế đã phối hợp với các cơ quan tư pháp huyện gồm Công an; Tòa án nhân dân; Chi cục Thi hành án dân sự huyện để thu thập số liệu và soạn thảo nội dung báo cáo theo yêu cầu, đảm bảo thời gian tổ chức Hội nghị. Sau một thời gian chuẩn bị sáng 27/5/2022, Hội nghị lấy ý kiến cán bộ MTTQ cấp cơ sở đóng góp ý kiến cho các cơ quan tư pháp đã được tổ chức tại hội trường UBND huyện Yên Thế, do Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh Bắc Giang, Ủy ban MTTQ tỉnh, Huyện ủy Yên Thế phối hợp tổ chức. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Công Thắng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị là thành viên Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh và huyện Yên Thế. Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Công Thắng ghi nhận, đánh giá cao công tác xây dựng báo cáo, chuẩn bị tài liệu phục vụ hội nghị và kết quả hoạt động của các cơ quan tư pháp huyện đạt được trong thời gian qua đã góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. 

Mặc dù Hội nghị lần đầu tiên được tổ chức nhưng đã thành công tốt đẹp và mang lại nhiều giá trị thiết thực cho các cơ quan tư pháp. Viện KSND huyện Yên Thế vinh dự là cơ quan được Huyện ủy tin tưởng, giao nhiệm vụ chủ trì xây dựng báo cáo và góp phần vào thành công chung của Hội nghị./.

Ngô Thanh Lâm- VKSND huyện Yên Thế

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,692,563
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.227.114.125

    Thư viện ảnh