.

Thứ ba, 23/04/2024 -16:14 PM

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ về thăm, làm việc và kiểm tra công tác bầu cử tại Bắc Giang.

 | 

Chiều ngày 23/5, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ - Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia cùng Đoàn công tác Trung ương về thăm, làm việc và kiểm tra công tác bầu cử tại Bắc Giang. Cùng đi có các đồng chí: Đỗ Đình Chiến - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Dương Văn Thái - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thị Thu Hồng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Ánh Dương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái cho biết, tỉnh Bắc Giang có 1.346.081 cử tri, tăng so với danh sách niêm yết do biến động từ lực lượng tình nguyện viên, công nhân lao động. Tính đến 13 giờ chiều nay, tổng số cử tri đi bầu cử đạt 85% so với tổng số cử tri. Đã có 134 Tổ bầu cử 100% cử tri đi bỏ phiếu. Việc tổ chức bỏ phiếu thực hiện theo 4 kịch bản đã được xây dựng, diễn tập trước tại khu vực bỏ phiếu chung; Tổ chức bầu cử cho người đang thực hiện cách ly tại nhà, trong khu cách ly tập trung hoặc nơi thực hiện cách ly, phong tỏa, tại bệnh viện, cơ sở y tế đang điều trị bệnh nhân Covid-19. Dù diễn ra trong điều kiện có dịch song cử tri trong tỉnh phấn khởi, hăng hái tham gia bỏ phiếu và đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Về tình hình dịch Covid-19, tính đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có 3 ổ dịch với 862 F0, hơn 11,4 nghìn F1, hơn 51,8 nghìn F2. Trong đó, lớn nhất là ổ dịch Khu công nghiệp Quang Châu có 510 trường hợp F0. Ổ dịch Khu công nghiệp Vân Trung có 297 ca F0 (liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2). Ổ dịch tại xã Phương Sơn, huyện Lục Nam (liên quan đến đến Bệnh viện K).

Các ổ dịch lớn đã được khoanh vùng, cách ly; các đối tượng có nguy cơ cao đã được lấy xét nghiệm và có kết quả. Dự báo trong những ngày tới số lượng ca F0 vẫn tăng. Các cấp, các ngành tỉnh Bắc Giang đã tích cực vào cuộc, tổ chức triển khai kịp thời, quyết liệt, đồng bộ, sáng tạo và có hiệu quả các biện pháp phát hiện nhanh, khoanh vùng gọn, cách ly kịp thời, truy vết thần tốc. Các ngành, địa phương, nhất là các lực lượng tuyến đầu như y tế, quân đội, công an đã ngày đêm không quản khó khăn, mệt mỏi, nỗ lực triển khai quyết liệt công tác phòng, chống dịch.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái báo cáo tại buổi làm việc.

Thời gian tới, tỉnh tiếp tục kiên định với biện pháp phòng, chống dịch “ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng và dập dịch”. Tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp theo phương châm 4 tại chỗ. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các doanh nghiệp. Tiếp tục tranh thủ sự hỗ trợ của các Bộ, ngành, địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 để sớm kiểm soát được các ổ dịch; hỗ trợ lực lượng y tế, vật tư phục vụ xét nghiệm, điều trị, phun khử khuẩn.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương đã dành sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 suốt những ngày qua. Sự quan tâm đó là nguồn động viên để tỉnh Bắc Giang có thêm động lực, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo để tỉnh Bắc Giang kiểm soát dịch bệnh. Đồng thời đề nghị Hội đồng bầu cử quốc gia bổ sung thêm kinh phí cho tỉnh trong điều kiện tổ chức có dịch. Bắc Giang sẽ phấn đấu hoàn thành tốt cuộc bầu cử trong điều kiện có dịch, đảm bảo an toàn, chất lượng.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, đây là lần thứ 4 dịch Covid-19 bùng phát, tỉnh Bắc Giang là địa phương chịu ảnh hưởng, thiệt hại lớn nhất; với chủng virus mới nguy hiểm hơn, tốc độ lây lan nhanh hơn… Điều này đã tác động rất nặng nề đến việc làm, sinh kế của người dân và mọi mặt hoạt động của Bắc Giang. Trong tình hình đó, Bắc Giang đã nhận được sự chỉ đạo rất tích cực, sát sao của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là Bộ Y tế; sự chi viện của các ngành, các cấp và các địa phương; cả nước hướng về Bắc Giang với tinh thần sẻ chia, mong cho dịch bệnh sớm được kiểm soát để cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới. Chủ tịch Quốc hội chia sẻ với Bắc Giang về việc phải hy sinh một số lợi ích trước mắt về kinh tế khi phải đóng cửa một số khu công nghiệp, vì sự bình yên, an toàn về tính mạng cho Nhân dân.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ biểu dương Bắc Giang, các Bộ, ngành, đặc biệt là Bộ Y tế và các địa phương đã chi viện để Bắc Giang sớm vượt qua dịch Covid-19.

Thời gian tới, để cùng Bắc Giang chung sức đẩy lùi dịch bệnh, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Ban chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế, MTTQ có các giải pháp căn cơ, sớm khoanh vùng dập dịch. Đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm tiếp tục chi viện sức người, sức của cho Bắc Giang.

Ủy ban MTTQ Việt Nam phát huy vai trò đoàn kết, tập hợp, kêu gọi các Bộ, ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tiếp tục chi viện cho Bắc Giang.

Các Bộ Công Thương, Giao thông vận tải, Nông nghiệp và PTNT cần sớm quan tâm, tham mưu, tháo gỡ khó khăn cho tỉnh Bắc Giang trong việc tiêu thụ nông sản, nhất là khi sản phẩm chủ lực vải thiều đang bắt đầu vào vụ.

Về công tác bầu cử, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao tỉnh Bắc Giang mặc dù tổ chức trong điều kiện có dịch nhưng đã có sự tập trung cao, là một trong những địa phương chuẩn bị tốt của cả nước. Tỉnh đã có nhiều cách làm sáng tạo, trong đó kịp thời bổ sung hơn 12 nghìn cử tri, khắc bổ sung 2.333 con dấu, hơn 4,2 nghìn hòm phiếu phụ... Điều này cho thấy càng khó khăn, niềm tin và sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân càng được khẳng định.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị thời gian tới tỉnh Bắc Giang cần tập trung cao hoàn thành các nội dung công việc ngay sau khi kết thúc cuộc bầu cử. Đồng thời chuẩn bị các điều kiện cho phiên họp thứ nhất Quốc hội khóa XV dự kiến diễn ra vào ngày 20/7 tới đây.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác trao kinh phí của Ban cứu trợ Trung ương ủng hộ tỉnh Bắc Giang phòng, chống Covid-19.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội trao 10 tỷ đồng, 20 máy thở và 350.000 khẩu trang để tăng cường năng lực phòng, chống dịch Covid-19 cho Bắc Giang. Đồng chí đề nghị các Bộ, ngành liên quan tăng cường chi viện, hỗ trợ để Bắc Giang vượt qua đợt bùng phát dịch Covid-19 lần này.

Trước đó, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ đã tới kiểm tra công tác bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 6, phường Trần Nguyên Hãn, thành phố Bắc Giang./.

Nguồn: bacgiang.gov.vn

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,743,342
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.138.134.107

    Thư viện ảnh