ĐOÀN KẾT, TRÁCH NHIỆM - KỶ CƯƠNG, LIÊM CHÍNH - BẢN LĨNH, HIỆU QUẢ!

Thứ sáu, 27/09/2024 -05:01 AM

Viện KSND huyện Lục Nam hoàn thành trực tiếp kiểm sát tạm giữ, tạm giam quý III năm 2024 tại Nhà tạm giữ Công an huyện Lục Nam

 | 

Thực hiện kế hoạch công tác kiểm sát năm 2024, ngày 28/8/2024, Viện KSND huyện Lục Nam tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam quý III năm 2024 tại Nhà tạm giữ Công an huyện Lục Nam.

Trong đợt kiểm sát trực tiếp, Đoàn kiểm sát tiến hành kiểm sát việc thực hiện chế độ quản lý giam giữ đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam; việc thực hiện các chế độ theo quy định đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam;... Tại buổi làm việc lãnh đạo Nhà tạm giữ Công an huyện Lục Nam đã báo cáo số liệu và tình hình chấp hành pháp luật trong việc tạm giữ, tạm giam. Đoàn kiểm sát đã tiến hành kiểm tra hồ sơ, các sổ quản lý; trực tiếp kiểm tra buồng tạm giữ, tạm giam và trực tiếp gặp hỏi người bị tạm giam về việc chấp hành nội quy, quy định của nhà tạm giữ, việc thực hiện các chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam của Nhà tạm giữ Công an huyện Lục Nam.

Hình ảnh Kiểm sát viên làm việc với người bị tạm giữ

Đoàn kiểm sát nhận thấy về cơ bản các chế độ của người bị tạm giữ, tạm giam đã được thực hiện đảm bảo theo quy định; Việc tiếp nhận người bị tạm giữ, người bị tạm giam được thực hiện theo quy định Luật tạm giữ, tạm giam; Hồ sơ của người bị tạm giữ, tạm giam đã được sắp xếp gọn gàng, khoa học, dễ theo dõi... Tuy nhiên, qua đợt kiểm sát Đoàn kiểm sát đã phát hiện một số tồn tại, thiếu sót của Nhà tạm giữ Công an huyện Lục Nam như: Việc vào sổ theo dõi việc tạm giữ, tạm giam còn chưa được cập nhập kịp thời, đầy đủ nội dung; hồ sơ quản lý người bị tạm giữ, tạm giam chưa lưu đầy đủ tài liệu về nhân thân của người bị tạm giữ, tạm giam …

Toàn cảnh tại buổi làm việc

Với những tồn tại, thiếu sót mà Đoàn kiểm sát đã nêu ra, lãnh đạo Nhà tạm giữ Công an huyện Lục Nam đã tiếp thu và sẽ tiến hành khắc phục những tồn tại, thiếu sót ngay sau cuộc trực tiếp kiểm sát./.

Nguyễn Thanh Bình- VKSND huyện Lục Nam

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:29,454,806
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.191.139.230

    Thư viện ảnh