BAN CHỈ ĐẠO CẢI CÁCH TƯ PHÁP TỈNH ỦY BẮC GIANG PHÁT ĐỘNG CUỘC THI TRỰC TUYẾN "TÌM HIỂU QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT VỀ LUẬT SƯ VÀ QUY TẮC ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP LUẬT SƯ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC GIANG" (TỪ NGÀY 01/8/2024 ĐẾN 31/8/2024). 

Thứ bảy, 24/08/2024 -11:20 AM

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam tại Trại tạm giam- Công an tỉnh Bắc Giang

 | 

Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2024 của Viện KSND tỉnh Bắc Giang, từ ngày 07/8/2024 đến ngày 12/8/2024, Viện KSND tỉnh Bắc Giang đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Giang, thời điểm từ ngày 01/5/2024 đến ngày 31/7/2024. 

Trên cơ sở báo cáo của Trại tạm giam về tình hình chấp hành pháp luật trong việc tạm giữ, tạm giam, Đoàn kiểm sát đã trực tiếp nghiên cứu hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác quản lý giam giữ và thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam; trực tiếp kiểm tra buồng tạm giữ, buồng tạm giam, nơi bán hàng căng tin, bệnh xá, bếp ăn của người bị tạm giữ, người bị tạm giam...; làm việc với một số tổ, đội nghiệp vụ; gặp hỏi một số người bị tạm giữ, người bị tạm giam về việc giam giữ và thực hiện chế độ...

Kết quả công tác kiểm sát cho thấy công tác quản lý giam giữ và việc thực hiện chế độ của người bị tạm giữ, người bị tạm giam nhìn chung được Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Giang thực hiện theo quy định của Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam và các văn bản hướng dẫn có liên quan. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, thông qua hoạt động kiểm sát đã phát hiện một số vi phạm, thiếu sót trong thực hiện thủ tục trích xuất người bị tạm giữ, người bị tạm giam; việc xem xét, kỷ luật người bị tạm giam vi phạm nội quy cơ sở giam giữ…

Đồng chí Nguyễn Xuân Hồng- Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang phát biểu tại buổi làm việc

Kết thúc cuộc trực tiếp kiểm sát, ngày 21/8/2024, Đoàn kiểm sát đã thông qua dự thảo kết luận trực tiếp kiểm sát, trong đó đánh giá cao những ưu điểm đạt được, đồng thời phân tích, làm rõ những vi phạm, thiếu sót, nguyên nhân, trách nhiệm. Trên cơ sở đó, đã tổng hợp kiến nghị yêu cầu Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức rút kinh nghiệm và có biện pháp chỉ đạo khắc phục những vi phạm, thiếu sót được chỉ ra.

Sau khi nghe dự thảo kết luận, Ban Giám thị, cán bộ các đội nghiệp vụ Trại tạm giam đã phát biểu ý kiến, tiếp thu toàn bộ nội dung kết luận, đồng thời giải trình làm rõ thêm một số nội dung có liên quan nhằm điều chỉnh, bổ sung đầy đủ, chính xác trước khi ban hành kết luận chính thức.

Phát biểu tại đây, đồng chí Nguyễn Xuân Hồng- Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh đã đánh giá cao kết quả công tác trực tiếp kiểm sát; ghi nhận sự cố gắng của Trại tạm giam Công an tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa Trại tạm giam Công an tỉnh và Viện KSND tỉnh trong công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam. Đồng thời, lưu ý một số vấn đề cần tiếp tục được Ban Giám thị Trại tạm giam quan tâm chỉ đạo quyết liệt trong thời gian tới nhằm đảm bảo cho công tác này tuân thủ đúng các quy định của pháp luật; chất lượng, hiệu quả ngày càng được nâng lên.

Đồng chí Nguyễn Hữu Khánh- Giám thị Trại tạm giam phát biểu tiếp thu kết luận trực tiếp kiểm sát

Thay mặt Trại tạm giam Công an tỉnh, đồng chí Nguyễn Hữu Khánh- Giám thị Trại tạm giam đã nghiêm túc tiếp thu và sớm có biện pháp khắc phục các vi phạm, thiếu sót mà Đoàn kiểm sát đã nêu trong dự thảo kết luận./.

Vũ Thanh Tùng- Phòng 8, VKSND tỉnh Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:29,057,284
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.145.162.181

    Thư viện ảnh