ĐOÀN KẾT, TRÁCH NHIỆM - KỶ CƯƠNG, LIÊM CHÍNH - BẢN LĨNH, HIỆU QUẢ!

Chủ nhật, 06/10/2024 -15:30 PM

Viện kiểm sát thành phố Bắc Giang phối hợp giải quyết các vụ án gây rối trật tự công cộng

 | 

Trong tháng 7 năm 2024, Viện kiểm sát thành phố Bắc Giang đã phối hợp với Toà án xét xử 04 vụ án với 43 bị cáo về tội “Gây rối trật tự công cộng”xảy ra trên địa bàn thành phố Bắc Giang.

Vụ thứ nhất: Buổi tối ngày 05/11/2023, các đối tượng là sinh viên Trường Cao đẳng kỹ thuật công nghiệp Bắc Giang cùng thanh niên cư trú trên địa bàn thành phố Bắc Giang đem theo hung khí đi xe máy với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng trên các tuyến đường; truy đuổi, dùng dao chém, đánh nhau với nhóm thanh niên xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang. Viện kiểm sát thành phố đã truy tố tổng số 13 bị can trong đó có 4 bị can là người dưới 18 tuổi phạm tội.

Vụ thứ hai: Buổi tối ngày 03/11/2023, các đối tượng đều là thanh niên cư trú tại huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đi trên 10 xe máy cùng nhau xuất phát từ thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam đến thành phố Bắc Giang. Trên đường đi, các đối tượng đi dàn hàng ngang,di chuyển với tốc độ cao, bấm còi và lạng lách, đánh võng, bốc đầu xe gây nguy hiểm, nhặt gạch, đá ven đường để đánh nhau với các thanh niên thành phố Bắc Giang đi trên đường. Viện kiểm sát thành phố đã truy tố tổng số 19 bị can trong đó có 14 bị can là người dưới 18 tuổi phạm tội.

Vụ thứ 3: Buổi tối ngày 11/02/2024, do mâu thuẫn từ trước nên nhóm thanh niên thành phố Bắc Giang đã chuẩn bị hung khí chặn đánh, đập phá xe máy của nhóm thanh niên xã Đồng Sơn, thành phố Bắc Giang đi xem phim tại siêu thị Coop mart, phường Ngô Quyền, thành phố Bắc Giang. Viện kiểm sát thành phố đã truy tố tổng số 6 bị can đều là người dưới 18 tuổi phạm tội.

Vụ thứ 4: Buổi tối ngày 12/12/2023, các đối tượng cư trú tại huyện Yên Thế và huyện Lạng Giang tụ tập tại Quảng trường 3/2 thành phố Bắc Giang đi trên 05 xe mô tô di chuyển với tốc độ cao, lạnh lách, đánh võng, đuổi nhau và bấm còi liên tục, đua xe trên các tuyến đường xung quanh quảng trường 3/2. Viện kiểm sát thành phố đã truy tố 6 bị can trong đó có 5 bị can là người dưới 18 tuổi phạm tội.

Việc truy tố, xét xử các bị cáo trong những vụ án nêu trên đều đảm bảo đúng quy định của pháp luật, nghiêm minh, kịp thời có tác dụng giáo dục riêng và phòng ngừa chung; thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định của pháp luật về quyền bào chữa đối với các bị cáo là người dưới 18 tuổi phạm tội.

Thông qua công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, truy tố và xét xử các vụ án nêu trên, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Bắc Giang đã ban hành văn bản Kiến nghị Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Bắc Giang phòng ngừa học sinh, sinh viên phạm tội./.

Một số hình ảnh tại phiên tòa:

 

Vi Xuân Vượng- VKSND thành phố Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:29,558,117
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.129.39.233

    Thư viện ảnh