.

Thứ bảy, 27/07/2024 -12:35 PM

Viện KSND tỉnh Bắc Giang phối hợp với Toà án nhân dân tỉnh Bắc Giang xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép”

 | 

Ngày 23/4/2023, Toà án nhân dân tỉnh Bắc Giang đã mở phiên toà xét xử Từ Văn Luyện, sinh năm 1997, trú tại thôn Sậy To, xã Trù Hựu, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang về tội “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép”.

Theo Cáo trạng: Thông qua mối quan hệ quen biết với một người đàn ông Trung Quốc tại Việt Nam, ngày 31/5/2023, Từ Văn Luyện đến thành phố Bắc Ninh đón 05 người Trung Quốc không có giấy tờ, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam gồm: Jiang Long Bo, Liang Ting Fang, Liang Zhi Qiang, Pan Yan Zhong; Lu Xiang. Sau đó, Luyện thuê ngôi nhà ở số 39 đường Trần Quốc Toản, phường Ngô Quyền, thành phố Bắc Giang để những người Trung Quốc này ở trái phép từ ngày 03/6/2023, mục đích thu lợi bất chính. Để che giấu hành vi phạm tội của mình, Luyện dặn nhóm người Trung Quốc này không được đi ra ngoài, Luyện giúp họ mua đồ dùng cá nhân, máy tính, thức ăn và thanh toán tiền điện, nước hàng tháng. Ngày 02/8/2023, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA08) Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp Công an thành phố Bắc Giang tiến hành kiểm tra phát hiện. Tính đến thời điểm bị bắt, Luyện đã thu lợi bất chính tổng số tiền 28.000.000 đồng.

Ảnh: Bị cáo Từ Văn Luyện tại phiên tòa

Quá trình điều tra vụ án và tại phiên toà, bị cáo Luyện thành khẩn khai báo hành vi phạm tội, ăn năn hối cải; gia đình bị cáo tự nguyện nộp lại toàn bộ số tiền thu lợi bất chính. Căn cứ vào tính chất, mức độ hành vi phạm tội, nhân thân và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Từ Văn Luyện 05 năm 06 tháng tù; phạt bổ sung số tiền10.000.000 đồng về tội “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép” như đề nghị của Viện kiểm sát.

Hành vi cho người khác ở lại Việt Nam trái phép của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp đến trật tự quản lý hành chính trong lĩnh vực xuất, nhập cảnh, cư trú tại Việt Nam; xâm phạm đến hoạt động bình thường, đúng đắn của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, làm giảm hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với lĩnh vực này. Từ đó, tiềm ẩn nhiều nguy cơ phát sinh vi phạm, tội phạm gây mất trật tự an ninh, an toàn xã hội tại địa phương. Bản án dành cho Từ Văn Luyện chính là bài học cảnh tỉnh cho các đối tượng chỉ vì lợi ích cá nhân mà thực hiện hành vi phạm tội, dẫn đến phải trả giá bằng hình phạt nêu trên./.

Trần Thị Thu Hương- Phòng 1, VKSND tỉnh Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:28,569,296
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.147.7.185

    Thư viện ảnh