.

Thứ năm, 02/05/2024 -09:02 AM

VKSND huyện Sơn Động tổ chức phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm

 | 

Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2024 của đơn vị, ngày 10/4/2024, Viện KSND huyện Sơn Động phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp tổ chức phiên toà hình sự rút kinh nghiệm đối với vụ án Hoàng Tú Khôi bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”. Phiên tòa do đồng chí Nguyễn Văn Chuyên- Viện trưởng, Kiểm sát viên trung cấp và Hoàng Minh Đức - Kiểm sát viên sơ cấp Viện KSND huyện Sơn Động thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa.

Tóm tắt nội dung vụ án: Hoàng Tú Khôi, sinh năm 1994, trú tại thôn Phe, xã Vân Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang là người có Giấy phép lái xe hạng C theo quy định của pháp luật. Khoảng 21 giờ 00 phút ngày 06/10/2023, Khôi điều khiển xe ô tô loại 07 chỗ ngồi đi từ TDP số 4, thị trấn An Châu, huyện Sơn Động để về nhà tại thôn Phe, xã Vân Sơn, huyện Sơn Động. Khi đi đến Km 77 + 920m, Quốc lộ 31 thuộc thôn Chào, xã Vĩnh An, huyện Sơn Động là khu vực đông dân cư thì có cháu Phùng Đắc Lâm, sinh năm 2013, trú tại Tổ dân phố Phe, thị trấn An Châu và cháu Phùng Ngọc Linh, sinh năm 2018, trú tại thôn Chào, xã Vĩnh An đều ở huyện Sơn Động chạy từ bên trái đường sang bên phải đường theo chiều đi của Khôi mà không quan sát. Do điều khiển xe ô tô đi không giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn khiđi qua khu vực đông dân cư, khi có người đi bộ qua đường, nên đã xảy ra vụ tai nạn làm cháu Phùng Ngọc Linh tử vong.

Tại phiên tòa, với sự chuẩn bị kỹ càng cùng bản lĩnh bình tĩnh, tự tin, linh hoạt, hai đồng chí Kiểm sát viên đã phối hợp tốt với nhau trong việc thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn của Kiểm sát viên tại phiên tòa: kiểm sát chặt chẽ diễn biến tại phiên toà; tham gia hỏi và đặt câu hỏi có trọng tâm, rõ ràng, dễ hiểu nhằm làm rõ hành vi của phạm tội của bị cáo, luận tội đã phân tích, đánh giá tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi, đặc điểm nhân thân, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và đề nghị mức hình phạt phù hợp. Bằng việc đưa ra hệ thống chứng cứ buộc tội đầy đủ, lập luận chặt chẽ, thuyết phục, các phân tích, lập luận, chứng cứ của đại diện Viện kiểm sát đưa ra tại phiên tòa nhận được sự đồng tình của HĐXX và những người tham dự phiên tòa.

Trên cơ sở kết quả tranh tụng công khai tại phiên tòa, trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát và các quy định của pháp luật, Hội đồng xét xử đã xử phạt bị cáo Hoàng Tú Khôi 01 năm 06 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật hình sự.

Sau khi kết thúc phiên tòa, Viện KSND huyện Sơn Động đã tiến hành tổ chức rút kinh nghiệm về hoạt động thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử của Kiểm sát viên. Việc tổ chức phiên tòa tự rút kinh nghiệm có nhiều đồng chí Kiểm sát viên tham gia thực hành quyền công tố tại phiên tòa, trong đó có đồng chí Viện trưởng đã giúp cán bộ, Kiểm sát viên của đơn vị nâng cao tinh thần trách nhiệm, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, kỹ năng phối hợp với đồng nghiệp trong công tác THQCT và KSXX tại phiên tòa có nhiều KSV tham gia, phục vụ tốt cho công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đối với bị cáo và những người tham dự phiên tòa, từ đó nâng cao công tác đấu tranh phòng chống tội phạm./.

Một số hình ảnh tại phiên tòa:

Hoàng Thị Quyên- Viện KSND huyện Sơn Động

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,813,576
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.191.211.66

    Thư viện ảnh