.

Thứ ba, 30/04/2024 -05:42 AM

Tân Yên thực hiện tốt phiên tòa số hóa hồ sơ vụ án hình sự và trình chiếu chứng cứ bằng hình ảnh

 | 

Thực hiện nhiệm vụ đột phá công tác kiểm sát năm 2024 của đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn, nghiệp vụ của Ngành về số hóa hồ sơ vụ án và công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa cũng như tăng cường đào tạo nâng cao kỹ năng tranh tụng tại phiên tòa của Kiểm sát viên trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự; Từ đầu năm đến nay, Viện kiểm sát nhân dân huyện Tân Yên đã thực hiện số hóa 100% các vụ án hình sự theo đúng chỉ tiêu và kế hoạch công tác và tích cực thực hiện các phiên tòa có trình chiếu chưng cứ nhằm nâng cao chất lượng công tác xét xử hình sự.

Trong các ngày 01/3/2024, 28/3/2024 và 08/4/2024, Viện KSND huyện Tân Yên đã phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Tân Yên xét xử sơ thẩm các vụ án hình sự về các tội như “Bắt, giữ người trái pháp luật”; “Mua bán trái phép chất ma tuý”, “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý”, “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma tuý”, “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”; “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”. Xét thấy các vụ án có tính chất phức tạp, trong vụ án có bị hại là người dưới 18 tuổi, hồ sơ vụ án có nhiều tài liệu, chứng cứ là dữ liệu điện tử, lãnh đạo đơn vị đã chọn các vụ án trên để tổ chức thực hiện việc công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa. Qua đó làm căn cứ để chứng minh, đánh giá hành vi phạm tội của các bị cáo đảm bảo tính khách quan, phục vụ cho việc tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa đạt hiệu quả cao.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã thực hiện việc trình chiếu các tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ vụ án đã được số hóa một cách công khai, việc thu thập và trình chiếu đảm bảo theo đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật. Trước những tài liệu, chứng cứ khách quan, thuyết phục được công khai tại phiên tòa, các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, thấy được tính chất nguy hiểm của hành vi và có thái độ ăn năn, hối cải và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Bên cạnh đó, phiên tòa đã mang lại hiệu quả tuyên truyền pháp luật cho những người tham dự phiên tòa để phòng ngừa chung, nhất là các tội phạm xâm phạm đến quyền dân chủ của công dân.

Trong thời gian tới, Viện KSND huyện Tân Yên sẽ tiếp tục phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Tân Yên tổ chức nhiều phiên tòa số hóa hồ sơ và công bố chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa, góp phần nâng cao hiệu quả công tác nghiệp vụ và thực hiện tốt nhiệm vụ đột phá của đơn vị đã đề ra./.

Một số hình ảnh tại phiên tòa:

Thân Văn Mạnh- VKSND huyện Tân Yên

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,799,265
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.16.81.94

    Thư viện ảnh