.

Thứ ba, 30/04/2024 -03:55 AM

Viện KSND huyện Lục Nam phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Lục Nam xét xử vụ án gây rối trật tự công cộng tại trụ sở tiếp dân của UBND huyện Lục Nam

 | 

Ngày 18/3/2024, Tòa án nhân dân huyện Lục Nam đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai đối với bị cáo Nguyễn Thị Minh, sinh năm 1970, trú tại Tổ dân phố Thân Bình, thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo cáo trạng của Viện KSND huyện Lục Nam: Khoảng 08 giờ 15 phút ngày 30/5/2023, tại trụ sở tiếp công dân của Ủy ban nhân dân huyện Lục Nam, mặc dù không có đăng ký lịch tiếp công dân nhưng Nguyễn Thị Minh đã đưa bà Nguyễn Thị Tú, sinh năm 1938 (là mẹ đẻ đã già yếu) đến đặt ở sân trước phòng tiếp công dân, rồi Minh sử dụng điện thoại di động quay phát trực tiếp lên mạng xã hội Facebook. Tiếp đó Minh có lời nói to tiếng, la hét, kêu gào gây mất trật tự, ảnh hưởng trực tiếp đến trật tự chung, cản trở hoạt động bình thường của Hội đồng, ban tiếp công dân của UBND huyện Lục Nam, ảnh hưởng xấu đến uy tín của cơ quan Nhà nước. Ngày 28/7/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Nam đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự và Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Minh về tội “Gây rối trật tự công cộng” theo khoản 1 Điều 318 Bộ luật Hình sự.

Đây là vụ án phức tạp trong việc đánh giá chứng cứ, quá trình điều tra Minh không nhận tội, không ký các biên bản làm việc, không nhận các quyết định tố tụng của các cơ quan tố tụng. Tại phiên tòa, bị cáo Minh tiếp tục không thành khẩn khai báo, luôn miệng kêu mình bị oan và chối tội. Tuy nhiên, bằng những lập luận sắc bén, cùng với trình chiếu chứng cứ, tài liệu, hình ảnh, video đã được số hóa, Kiểm sát viên đã bác bỏ toàn bộ lí lẽ không có căn cứ của bị cáo Minh. Từ đó khẳng định một lần nữa quan điểm truy tố, buộc tội của Viện kiểm sát là có căn cứ, đúng pháp luật.

Kết thúc phiên tòa, Tòa án nhân dân huyện Lục Nam đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Minh 09 tháng tù giam về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Đây cũng là lời cảnh tỉnh về sự nghiêm minh của pháp luật dành cho các đối tượng thường xuyên có hành vi lợi dụng khiếu kiện, có hoạt động gây mất ANTT tại trụ sở các cơ quan Đảng, Nhà nước trên địa bàn./.

Một số hình ảnh tại phiên tòa:

Nguyễn Văn Hải- VKSND huyện Lục Nam

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,798,825
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.217.84.171

    Thư viện ảnh