.

Thứ tư, 03/07/2024 -10:50 AM

Viện kiểm sát nhân dân thành phố Bắc Giang phối hợp tổ chức tuyên truyền pháp luật thông qua phiên tòa giả định

 | 

Buổi sáng ngày 18/3/2024 tại trường Trung học phổ thông Ngô Sỹ Liên, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Bắc Giang đã phối hợp cùng Tòa án nhân dân thành phố Bắc Giang và Phòng Tư pháp thành phố Bắc Giang tổ chức phiên tòa giả định để tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho học sinh Trường Trung học phố thông Ngô Sỹ Liên.

Đến dự buổi tuyên truyền pháp luật có đồng chí Nguyễn Ngọc Cường – Viện trưởng viện kiểm sát nhân dân thành phố Bắc Giang; đồng chí Trịnh Ân – Chánh án Tòa án nhân dân thành phố Bắc Giang; đồng chí Nguyễn Minh Hằng – Trưởng phòng tư pháp thành phố Bắc Giang; Ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể học sinh trường THPT Ngô Sỹ Liên. Đến đưa tin còn có phóng viên Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao thành phố Bắc Giang.

Hình ảnh các đồng chí Lãnh đạo Viện kiểm sát, Tòa án, Phòng tư pháp thành phố Bắc Giang, tặng quà nhà trường

Phiên tòa giả định được thực hiện bằng hình thức xét xử vụ án hình sự về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Đối tượng phạm tội là một học sinh trường THPT có hành vi bán thuốc lá điện tử có chứa chất ma tuý ADB – BUTINACA.

Phiên toà giả định do các đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn Viện kiểm sát và Toà án thành phố Bắc Giang đảm nhiệm được thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Sau khi kết thúc phiên tòa, Ban tổ chức đã tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh thông qua các câu hỏi tương tác trực tiếp. Qua đó, giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về tác hại của ma túy và các quy định của pháp Luật hình sự.

Một số hình ảnh phiên Tòa

Với tinh thần trách nhiệm cao cùng với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, phiên Tòa giả định đã thành công tốt đẹp, được các đại biểu tham dự đánh giá cao, mang đến những kiến thức pháp luật bổ ích cho các em học sinh để phòng tránh tệ nạn ma túy trong học đường.

Trong tháng 3/2024, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Bắc Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Tòa án và Phòng Tư pháp thành phố tổ chức các phiên toà giả định tại một số trường học trên địa bàn để tuyên truyền, phòng chống các tội phạm về chiếm đoạt tài sản và gây rối trật tự công cộng.

Đây cũng một trong những hoạt động của Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân thành phố Bắc Giang nhằm hưởng ứng tháng thanh niên và Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Bắc Giang lần thứ VI./.

Đặng Đức Hùng- VKSND thành phố Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:28,352,546
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.116.52.45

    Thư viện ảnh