.

Thứ ba, 30/04/2024 -22:35 PM

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang: Phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can; Lệnh bắt bị can để tạm giam 03 bị can do đã hành vi mua bán hóa đơn GTGT khống

 | 

L.T.T.H, sinh năm 1988, trú tại phường Trần Nguyên Hãn, TP BG đã sử dụng thông tin của chồng là Đ.T để nhận chuyển nhượng lại Công ty TNHH HKV, đăng ký kinh doanh tại Sở KHĐT đứng tên Đ.T là Giám đốc và là đại diện theo pháp luật của Công ty; toàn bộ thủ tục, chữ ký của Đ.T đều do T.H làm và ký giả; Công ty không có văn phòng, không có kho bãi, không nhân viên mà chỉ có mình H vừa là Kế toán, vừa là người điều hành, thực hiện mọi hoạt động của Công ty; từ năm 2018 đến nay Công ty chỉ thực hiện hoạt động mua bán hóa đơn; đến tháng 02/2023 thì dừng hoạt động do bị Cục Thuế đóng mã số thuế.

Ảnh: thực hiện thủ tục tố tụng đối với bị can

Do có mối quan hệ nên P.T.Q.H, sinh năm 1988, trú tại phường Hoàng Văn Thụ, TP BG biết Công ty TNHH HKV của T.H có thể xuất hóa đơn khống (hóa đơn GTGT nhưng không có hàng hóa đi kèm). Tháng 10/2022, B.T.T, sinh năm 1981, trú tại huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên - là Phó Giám đốc Công ty TNHH PTT, có địa chỉ tại phường Ngô Quyền, TP BG liên hệ với Q.H để nhờ “lấy hộ” hóa đơn GTGT khống để hợp thức hóa đầu vào hàng hóa, nhằm kê khai khấu trừ thuế TNDN và được Q.H đồng ý. Q.H trao đổi và thỏa thuận với T.H giá mua hóa đơn GTGT khống từ 5,6% đến 6%/tổng số tiền hàng hóa trước thuế ghi trên hóa đơn; Q.H thỏa thuận với T giá bán hóa đơn GTGT khống là 6% đến 6,75%/tổng số tiền hàng hóa trước thuế ghi trên hóa đơn.

Từ tháng 10/2022 đến tháng 01/2023, T.H đã xuất 11 số hóa đơn GTGT khống của Công ty TNHH HKV cho Công ty TNHH PTT, với tổng số tiền hàng hóa trước thuế ghi trên hóa đơn là hơn 8 tỷ đồng (chưa tính thuế GTGT). B.T.T đã thanh toán tiền mua 11 số hóa đơn GTGT là 585 triệu đồng; theo đó T.H được hưởng lợi hơn 361 triệu đồng; Q.H được hưởng lợi hơn 223 triệu đồng.

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 27/12/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với L.T.T.H; P.T.Q.H và B.T.T; Lệnh khám xét đối với nơi ở, nơi làm việc của các bị can; ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với T.H về tội “Mua bán trái phép hóa đơn”; đồng thời có văn bản đề nghị Viện kiểm sát phê chuẩn.

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ Cơ quan điều tra đã thu thập được và kết quả làm việc trực tiếp với các đối tượng có liên quan, cùng ngày Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang đã phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét đối với nơi ở, nơi làm việc của các bị can để phục vụ công tác điều tra, mở rộng vụ án./.

Nguyễn Thị Huệ Anh- Phòng 3, VKSND tỉnh Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,802,678
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.144.109.5

    Thư viện ảnh