.

Thứ ba, 30/04/2024 -02:55 AM

Lãnh đạo Viện KSND huyện Lục Nam thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa sơ thẩm hình sự

 | 

Nhằm thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu kế hoạch công tác kiểm sát năm 2023 của đơn vị, trong các ngày 19, 23, 26/9/2023, Lãnh đạo Viện KSND huyện Lục Nam đã trực tiếp thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử phiên tòa sơ thẩm hình sự đối với 04 vụ án về các tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”, “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, “Trộm cắp tài sản”.

Đồng chí Nguyễn Tiến Trung - Phó Viện trưởng thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại phiên tòa

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã kiểm sát chặt chẽ việc tuân theo pháp luật của Hội đồng xét xử, Thư ký Tòa án và những người tham gia tố tụng từ khi bắt đầu đến khi kết thúc phiên tòa, cũng như hoạt động kiểm sát sau phiên tòa bảo đảm việc xét xử được công minh, đúng pháp luật. Theo dõi, ghi chép đầy đủ nội dung xét hỏi của Hội đồng xét xử; chủ động tham gia xét hỏi nhằm xác định sự thật khách quan của vụ án, làm sáng tỏ hành vi phạm tội, tội danh của từng bị cáo, trách nhiệm dân sự, xử lý vật chứng, biện pháp tư pháp. Từ những chứng cứ, tài liệu đã được thẩm tra công khai tại phiên tòa, Kiểm sát viên trình bày Bản luận tội và đề nghị Hội đồng xét xử kết tội các bị cáo theo nội dung bản Cáo trạng đã truy tố. Kết thúc phần tranh luận, các bị cáo đều nhận thức rõ hành vi phạm tội của mình và mong được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Việc Lãnh đạo Viện trực tiếp thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử vụ án hình sự đã tạo điều kiện giúp các Kiểm sát viên học tập, rút kinh nghiệm thực tế, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ tại phiên tòa hình sự, vừa đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu nghiệp vụ của đơn vị, đồng thời góp phần tuyên truyền pháp luật, phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương./.

Nguyễn Đức Tùng- VKSND huyện Lục Nam

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,798,546
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.135.190.232

    Thư viện ảnh