.

Chủ nhật, 05/05/2024 -19:42 PM

Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang trực tiếp THQCT, kiểm sát xét xử sơ thẩm vụ án hình sự

 | 

Thực hiện Kế hoạch công tác Ngành Kiểm sát Bắc Giang; chỉ tiêu về việc lãnh đạo Viện trực tiếp tham gia phiên tòa; nhằm nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự, ngày 14/6/2022, đồng chí Nguyễn Trường Thọ - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang trực tiếp thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử sơ thẩm vụ án Nguyễn Duy Thanh, bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang truy tố về tội "Tham ô tài sản” theo quy định tại điểma khoản 3 Điều 353 Bộ luật hình sự năm 2015.

Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát, hành vi phạm tội của bị cáo cụ thể như sau:

Nguyễn Duy Thanh, sinh năm 1988, trú tại Hợp Thịnh, Hiệp Hòa, Bắc Giang là cổ đông, thành viên sáng lập của Công ty Cổ phần GVC Việt Nam; có trách nhiệm bán sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật, trực tiếp thu tiền hàng đã bán nộp về Công ty. Lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, Thanh đã chiếm đoạt tiền hàng hóa do Thanh trực tiếp thu và quản lý từ tháng 9/2019 đến tháng 5/2020, với tổng số tiền là 323.228.000 đồng.

Sau khi bị phát hiện và nghỉ việc tại Công ty Cổ phần GVC Việt Nam, Thanh tiếp tục tham gia là thành viên sáng lập của Công ty TNHH Chiko Nhật Bản. Cũng với hành vi tương tự, từ tháng 8/2021 đến tháng 01/2022, Thanh đã chiếm đoạt của Công ty TNHH Chiko Nhật Bản tổng số tiền 259.280.000 đồng.

Tổng số tiền Nguyễn Duy Thanh chiếm đoạt được của hai Công ty nêu trên là 582.508.000 đồng. Toàn bộ số tiền này, Thanh đã sử dụng để trả nợ, chi tiêu cá nhân hết, đến khi bị phát hiện thì Thanh đã không còn khả năng trả lại tiền hàng hóa đã bán cho 02 Công ty trên.

Quá trình xét hỏi tại phiên tòa, đã tập trung đưa ra câu hỏi sắc bén, trọng tâm để làm rõ quy trình, quy định của Công ty về việc nhận hàng hóa (thuốc bảo vệ thực vật) của các Công ty để bán, thu hồi tiền và trách nhiệm, thời gian nộp tiền, thời gian bị phát hiện và mất khả năng thanh toán tiền của bị cáo; đồng thời khẳng định quan điểm truy tố của Viện kiểm sát được nêu trong Cáo trạng là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Trên cơ sở đó, đề nghị mức hình phạt tương xứng với hành vi phạm tội của các bị cáo đã gây ra.

Xét thấy, hậu quả do hành vi phạm tội gây ra đã được khắc phục triệt để; có thái độ ăn năn hối cải, bị cáo đã nhận thức sâu sắc về hành vi phạm tội của mình và đã nói lời xin lỗi các bị hại; bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự… đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội, Viện kiểm sát đã đề nghị cho bị cáo được hưởng tinh thần Nghị quyết 03 ngày 30/12/2020 của Hội đồng thẩm phán - Tòa án nhân dân tối cao; và được Hội đồng xét xử chấp nhận, tuyên phạt bị cáo 07 năm 06 tháng tù giam.

Thông qua việc lãnh đạo Viện trực tiếp thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, Kiểm sát viên trong đơn vị đã học hỏi, tích lũy thêm kinh nghiệm, bản lĩnh Kiểm sát viên khi tham gia xét hỏi, tranh luận, đối đáp tại phiên tòa; góp phần nâng cao hiệu quả công tác đào tạo cán bộ tại chỗ theo Nghị quyết của Ban Cán sự đảng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang./.

Một số hình ảnh tại phiên tòa:

Nguyễn Thị Huệ Anh- Phòng 3, Viện KSND tỉnh Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,839,787
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.147.54.6

    Thư viện ảnh