.

Thứ hai, 06/05/2024 -02:13 AM

Viện KSND tỉnh Bắc Giang ban hành Cáo trạng truy tố các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn kinh doanh tiền ảo kỹ thuật số

 | 

Khoảng đầu năm 2021, các đối tượng Hoàng Văn Bình, Vũ Thanh Tùng và Lã Văn Hoài thấy thị trường kinh doanh tiền kỹ thuật số (thường gọi là tiền ảo) phát triển mạnh trên các sàn giao dịch tiền Kỹ thuật số nước ngoài như: Forex, Binance, ConinSpot, Bitfinex, Kraken... nên đã nảy sinh ý định tự tạo ra một đồng tiền kỹ thuật số lấy tên là “XTG”, mục đích để quảng cáo thu hút nhà đầu tư bỏ tiền kinh doanh, sau đó các đó các đối tượng chiếm đoạt tiền của họ.

Để thực hiện ý định nêu trên, từ tháng 2 đến tháng 3/2021, ba đối tượng đã thuê Lập trình viên tạo ra đồng tiền ảo lấy tên XTG, thuê thiết kế trang Website để đưa đồng tiền ảo này lên sàn giao dịch tiền ảo, thực chất đồng tiền này không có giá trị giao dịch trên thị trường tiền ảo. Để tạo lòng tin đối với nhà đầu tư, các đối tượng đã tổ chức các buổi hội thảo, thuyết trình, quảng cáo đưa ra thông tin sai sự thật rằng: đồng tiền XTG là của Vương quốc Anh, lần đầu tiên được phát triển tại Việt Nam; XTG có tiềm năng phát triển, mang lại lợi nhuận cao... đồng thời kêu gọi nhà đầu tư tham gia vào các “gói đầu tư” có mức lợi nhuận khác nhau, giá trị sinh lợi từ 7,5% đến 18%/1 tháng.

Bằng thủ đoạn nêu trên, các đối tượng đã nhiều lần chiếm đoạt tiền của nhiều nhà đầu tư là cá nhân với tổng số tiền chiếm đoạt lên đến 1,6 tỷ đồng. Sau khi chiếm đoạt được tiền, các đối tượng đã đánh sập trang Web và cắt đứt liên lạc.

Ngày 08/6/2023, Viện KSND tỉnh Bắc Giang đã ban hành cáo trạng truy tố Hoàng Văn Bình, Vũ Thanh Tùng và Lã Văn Hoài về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại khoản 4 Điều 174 Bộ luật hình sự.

Đây là một trong những thủ đoạn phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản mới trên không gian mạng, cần được tuyên truyền phổ biến rộng rãi để mọi người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, góp phần đấu tranh phòng ngừa tội phạm./.

Một số hình ảnh tổ chức các buổi hội thảo, thuyết trình, quảng bá tạo lòng tin với nhà đầu tư của các bị cáo:

Nguyễn Đức Cường- Phòng 2, VKSND tỉnh Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,840,932
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.22.242.141

    Thư viện ảnh