.

Chủ nhật, 05/05/2024 -19:09 PM

Liên ngành huyện Hiệp Hòa tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện Quy chế phối hợp liên ngành số 01/LN-QCPH ngày 01/9/2020 trong công tác phát hiện, cung cấp, tiếp nhận và giải quyết nguồn tin về tội phạm

 | 

Ngày 30/5/2023, VKSND huyện Hiệp Hoà đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị gồm Công an, Thanh tra, Phòng Tài nguyên và môi trường, Phòng Lao động thương binh và xã hội, Đội quản lý thị trường số 2, Chi cục Thuế Việt Yên- Hiệp Hoà, Hạt Kiểm lâm Tân Việt Hòa, Bảo hiểm xã hội, Phòng tài chính kế hoạch huyện Hiệp Hòa tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện quy chế phối hợp liên ngành số 01/LN-QCPH ngày 01/9/2020 trong công tác phát hiện, cung cấp, tiếp nhận và giải quyết nguồn tin về tội phạm. Tham gia hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan ký quy chế phối hợp và các cán bộ đầu mối của các đơn vị. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Bùi Huy Khánh- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

Theo báo cáo sơ kết, sau khi Quy chế phối hợp được ký kết, các cơ quan đơn vị đã tổ chức quán triệt, triển khai và thực hiện nghiêm túc. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã thụ lý tổng số 564 tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố các loại. Trong đó có 05 nguồn tin do cơ quan Thanh tra huyện kiến nghị khởi tố và 01 tin báo do Đội quản lý thị trường số 2 chuyển đến. Công an huyện đã giải quyết được 540 tin, còn lại 24 tin trong thời hạn luật định. Chất lượng công tác phát hiện, cung cấp, tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm của các cơ quan đơn vị từng bước được nâng lên. Công an huyện đã phát huy được vai trò cơ quan đầu mối, các cơ quan phối hợp đã quan tâm, thường xuyên rà soát các vụ việc trong lĩnh vực công tác để thực hiện theo nội dung Quy chế. Đối với Viện kiểm sát nhân dân huyện đã nâng cao trách nhiệm cơ quan chủ trì phối hợp, thường xuyên tổng hợp, tham mưu cho Thường trực Huyện uỷ các biện pháp, giải pháp chỉ đạo thực hiện công tác phát hiện, cung cấp, tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm theo Chỉ thịsố 18-CT/TU, ngày 28/4/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang. Bên cạnh các kết quả đạt được, các ý kiến thảo luận tại hội nghị còn chỉ ra một số tồn tại hạn chế đó là một số cơ quan đơn vị phối hợp còn chưa chủ động trong trao đổi cung cấp nguồn tin về tội phạm; việc thực hiện chế độ báo cáo còn chưa nghiêm túc; vai trò của cơ quan chủ trì, cơ quan đầu mối thực hiện Quy chế có lúc còn chưa rõ nét.  

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ ghi nhận kết quả đã đạt được của các đơn vị trong việc thực hiện quy chế, công tác phát hiện, cung cấp, tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm có chuyển biến tích cực, chất lượng giải quyết nguồn tin về tội phạm được nâng lên. Để khắc phục các hạn chế tồn tại đã được chỉ ra tại hội nghị và nâng cao chất lượng công tác phối hợp trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy yêu cầu các cơ quan tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 18-CT/TU ngày 28/4/2020 của Ban Thường vị Tỉnh ủy, Kết luận của Ban Nội chính Tỉnh uỷ và các văn bản chỉ đạo của huyện. Bên cạnh đó, cơ quan đã ký quy chế thực hiện đầy đủ chế độ thông tin báo cáo, VKSND huyện tăng cường đôn đốc, tổng hợp kết quả và những khó khăn vướng mắc để kịp thời báo cáo, tham mưu cho Thường trực Huyện uỷ có biện pháp chỉ đạo.

Thay mặt lãnh đạo liên ngành, đồng chí Nguyễn Văn Đông – Viện trưởng VKSND huyện Hiệp Hoà đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy và ý kiến đóng góp của các cơ quan phối hợp. Với vai trò trách nhiệm của cơ quan chủ trì, trong thời gian tới, VKSND huyện sẽ chủ động hơn nữa trong công tác phối hợp với các đơn vị nhằm tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống vi phạm, tội phạm, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

                                          Nguyễn Hồng Hạnh- VKSND huyện Hiệp Hòa

 

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,839,696
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.141.193.158

    Thư viện ảnh