.

Thứ bảy, 27/07/2024 -17:11 PM

Viện KSND huyện Việt Yên trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác thi hành án hình sự tại UBND cấp xã trên địa bàn huyện Việt Yên

 | 

Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2023 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang; từ ngày 15/05/2023 đến ngày 26/5/2023 Viện KSND huyện Việt Yên phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện, Tòa án nhân dân huyện, Cơ quan Thi hành án hình sự- Công an huyện Việt Yên tiến hành trực tiếp kiểm sát việc thi hành án hình sự tại 08 UBND xã, thị trấn trên địa bàn huyện Việt Yên.

Đoàn kiểm sát, do đồng chí Đoàn Thế Đức-Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Việt Yên làm Trưởng đoàn cùng các thành viên đoàn đã tiến hành trực tiếp kiểm sát tại UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Việt Yên.

Trong các buổi làm việc, sau khi nghe lãnh đạo đại diện UBND các xã, thị trấn báo cáo số liệu và tình hình chấp hành pháp luật trong công tác thi hành án hình sự tại UBND các xã, thị trấn. Đoàn kiểm sát đã tiến hành kiểm tra hồ sơ, sổ sách liên quan đến việc quản lý, giám sát đối với người được hưởng án treo, người được tha tù trước thời hạn có điều kiện, người chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ, người được hoãn, tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù; làm việc với một số cán bộ được phân công quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án; gặp hỏi một số người chấp hành án tại công đồng...

Kết quả kiểm sát ghi nhận UBND các xã, thị trấn được kiểm sát đã thực hiện đúng trình tự, thủ tục thi hành án hình sự tại cộng đồng và quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án theo đúng quy định của Luật Thi hành án hình sự và Thông tư 65/2019/TT-BCA ngày 28/11/2019 của Bộ Công an.

Để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị định 49/2020/NĐ-CP ngày 15/6/2020 của Chính phủ; Chỉ thị số 04-CT/TU ngày 07/4/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang và các văn bản khác về công tác thi hành án hình sự tái hòa nhập cộng đồng, UBND cấp xã đã thành lập tổ công tác thực hiện Đề án và phân công người theo dõi, giám sát đối tượng tái hòa nhập cộng đồng, trợ giúp về tâm lý, hỗ trợ các thủ tục pháp lý, hướng dẫn làm căn cước công dân, định hướng và đào tạo nghề nghiệp, tạo việc làm cho người chấp hành xong hình phạt tùvề cư trú tại địa phương. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan tư pháp tổ chức cuộc “Hành trình của niềm tin” cho những đối tượng tái hòa nhập cộng đồng, thông qua đó giáo dục pháp luật, tránh rào cản kỳ thị của xã hội để nhanh chóng hòa nhập với cộng đồng và phòng ngừa họ có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Tham gia giám sát, đồng chí Dương Ngô Văn- Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Việt Yên đánh giá cao sự cố gắng của UBND các xã, thị trấn; sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa UBND các xã, thị trấn với Cơ quan Thi hành án hình sự và Viện kiểm sát nhân dân huyện Việt Yên trong công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng trong thời gian qua. Đồng thời, lưu ý một số vấn đề cần tiếp tục quan tâm trong thời gian tới nhằm đảm bảo cho công tác này tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật, chất lượng, hiệu quả được nâng lên.

Kết thúc các buổi kiểm sát, Đoàn kiểm sát đã thông qua dự thảo kết luận. Lãnh đạo UBND các xã, thị trấn đã nhất trí nội dung dự thảo kết luận, trong thời gian tới UBND các xã, thị trấn sẽ tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục những tồn tại, thiếu sót để công tác thi hành án sự trên địa bàn chuyển biến tích cực hơn nữa./.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Nguyễn Tiến Sỹ- VKSND huyện Việt Yên

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:28,570,755
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.21.105.209

    Thư viện ảnh