.

Chủ nhật, 19/05/2024 -05:52 AM

VKSND huyện Lục Nam phê chuẩn quyết định khởi tố bị can về tội “Chống người thi hành công vụ” theo Điều 330 BLHS năm 2015

 | 

Khoảng 20 giờ 0 phút ngày 12/4/2023, Đỗ Văn Đông và vợ là chị Lưu Thị Hiền, sinh năm 1985 xảy ra cãi vã, đánh nhau tại nhà riêng ở thôn Liên Khuyên, xã Huyền Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Các con của Đông và chị Hiền đã hoảng sợ, la hét gọi người xung quanh đến can ngăn. Khi đó, anh Lưu Văn Sơn, sinh năm 1983, trú tại thôn Liên Khuyên, xã Huyền Sơn, huyện Lục Nam đã báo tin về vụ việc đến Công an xã Huyền Sơn.

Ngay sau khi nhận được tin, đồng chí Đại úy Nguyễn Văn Hiệp và đồng chí Thượng sỹ Nguyễn Trọng Thế - cán bộ Công an xã Huyền Sơn đến gia đình Đông để xác minh. Khi đến nhà vợ chồng Đông, đồng chí Hiệp đã giải thích cho Đông biết rõ lý do lực lượng Công an xã Huyền Sơn có mặt để thực hiện nhiệm vụ. Đông nói với đồng chí Hiệp là: "vợ chồng tao xong rồi, chúng mày vào đây làm gì", vừa nói Đông vừa du đẩy đồng chí Hiệp và đồng chí Thế ra ngoài cửa nhà. Đồng chí Hiệp tiếp tục giải thích về nhiệm vụ của mình thì bị Đông đấm vào mặt, trúng gò má và đuôi mắt bên trái của đồng chí Hiệp.

Tổ công tác Công an xã cùng một số người dân có mặt tại đó đã khống chế, bắt giữ Đông, sau đó lập biên bản, bàn giao Đông và các tài liệu, chứng cứ cho Cơ quan CSĐT Công an huyện.

Hình ảnh bị can Đỗ Văn Đông

Tại Cơ quan điều tra, Đỗ Văn Đông đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập được, ngày 19/4/2023, Cơ quan CSĐT Công an huyện Lục Nam đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đông về hành vi "Chống người thi hành công vụ" theo quy định tại Khoản 1 Điều 330 Bộ luật hình sự, đồng thời chuyển hồ sơ và công văn đề nghị phê chuẩn khởi tố bị can đến Viện KSND huyện Lục Nam. Kiểm sát viên đã nghiên cứu hồ sơ, báo cáo đề xuất lãnh đạo ban hành quyết định phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Đông theo quy định./.

Ngô Thị Thắm- VKSND huyện Lục Nam

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,931,780
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.133.82.244

    Thư viện ảnh