.

Chủ nhật, 19/05/2024 -04:07 AM

Phòng 2 VKSND tỉnh Bắc Giang trực tiếp kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm

 | 

Thực hiện kế hoạch công tác kiểm sát năm 2023, ngày 26/4/2023, Phòng 2 Viện KSND tỉnh Bắc Giang đã trực tiếp kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang (Phòng PC02). 

Trên cơ sở báo cáo của Cơ quan điều tra và kết quả kiểm sát, Viện kiểm sát thấy tình hình tội phạm lĩnh vực trật tự xã hội, xâm phạm sở hữu thời điểm kiểm sát (từ ngày 01/12/2022 đến ngày 15/4/2023) diễn biến phức tạp và gia tăng, chủ yếu là tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, giết người, đánh bạc...

Toàn cảnh tại buổi làm việc

Cơ quan điều tra đã thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo và kiến nghị khởi tố; việc phối hợp giữa Cơ quan điều tra và Viện kiểm sát được duy trì thường xuyên, những tin báo phức tạp đều có sự trao đổi, thống nhất giữa hai ngành. Do vậy, các quyết định giải quyết đều đảm bảo có căn cứ, đúng pháp luật, không để xảy ra oan sai hoặc bỏ lọt tội phạm. Thủ trưởng Cơ quan điều tra đã chỉ đạo Cán bộ điều tra và Điều tra viên đã khắc phục cơ bản những hạn chế, tồn tại đã được nêu ra trong năm 2022.

Bên cạnh những ưu điểm nêu trên, Đoàn kiểm sát đã chỉ ra một số vi phạm, thiếu sót về trình tự, thủ tục, lập hồ sơ giải quyết tin báo, tố giác về tội phạm, kiến nghị khởi tố...

Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra đã tiếp thu và đề nghị Viện kiểm sát tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra để công tác tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm trong thời gian tới được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật./.

Nguyễn Văn Tuyển- Phòng 2, VKSND tỉnh Bắc Giang

 

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,931,457
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.119.172.243

    Thư viện ảnh