.

Chủ nhật, 19/05/2024 -05:38 AM

Viện KSND huyện Việt Yên triển khai thực hiện số hoá hồ sơ vụ án hình sự và báo cáo án bằng sơ đồ tư duy

 | 

Thực hiện Kế hoạch số 468/KH-VKS-P2 ngày 01/3/2023 của Viện KSND tỉnh Bắc Giang về việc Triển khai thực hiện xây dựng báo cáo án hình sự bằng sơ đồ tư duy. Chiều ngày 13/4/2023, Viện KSND huyện Việt Yên đã tiến hành báo cáo án truy tố bằng sơ đồ tư duy có sử dụng chứng cứ, tài liệu được số hoá đối với 01 vụ án hình sự. Tham dự buổi báo cáo có lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên làm nghiệp vụ của đơn vị.

Vụ án được lựa chọn để báo cáo là vụ án “Mua bán trái phép chất ma tuý”  có 04 bị can, tính chất phức tạp, có bị can không nhận tội. Kiểm sát viên được phân công giải quyết vụ án đã chủ động xây dựng sơ đồ tư duy bằng phần mềm “Xmind” kết hợp với tài liệu vụ án đã được số hoá để thực hiện việc báo cáo án truy tố. Nội dung vụ án được trình chiếu trên màn hình Tivi thông minh, thể hiện qua các dạng sơ đồ, các nhánh sơ đồ được trình bày logic, phản ánh đầy đủ, toàn bộ quá trình tố tụng vụ án, nội dung vụ án, vai trò đồng phạm, lời khai các bị can, hệ thống chứng cứ buộc tội, gỡ tội, tình tiết tăng nặng, tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, lý lịch các bị can,...

Sau khi nghe Kiểm sát viên trình bày báo cáo án bằng sơ đồ tư duy, các căn cứ đề xuất truy tố các bị can trong vụ án trên, lãnh đạo cùng các cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị đã thảo luận sôi nổi, tích cực trao đổi và đóng góp ý kiến trong việc áp dụng sơ đồ tư duy như: Về bố cục của sơ đồ, các chứng cứ buộc tội, vai trò đồng phạm, các tài liệu về nhân thân, vật chứng thu giữ... qua đó giúp Kiểm sát viên chỉnh sửa, hoàn thiện sơ đồ tư duy đầy đủ và khoa học hơn, đảm bảo tính ngắn gọn, dễ hiểu nhưng vẫn đầy đủ các nội dung cần thiết.

Kết thúc buổi báo cáo, đồng chí Viện trưởng chỉ đạo, quán triệt đến toàn thể Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên trong đơn vị đẩy mạnh công tác số hoá hồ sơ vụ án, xây dựng báo cáo án bằng sơ đồ tư duy, báo cáo án bằng hình ảnh đối với các vụ án hình sự, dân sự góp phần thực hiện có hiệu quả nội dung đột phá về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số của Ngành kiểm sát nhân dân trong năm 2023./.

Một số hình ảnh tại buổi báo cáo án bằng sơ đồ tư duy:

Nguyễn Phúc Khánh- VKSND huyện Việt Yên

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,931,733
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.142.171.137

    Thư viện ảnh