.

Thứ tư, 03/07/2024 -20:26 PM

VKSND tỉnh Bắc Giang phối hợp với VKSND huyện Yên Dũng trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Yên Dũng

 | 

Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2023 của Viện KSND tỉnh Bắc Giang, ngày 06/2/2023, VKSND tỉnh Bắc Giang phối hợp với VKSND huyện Yên Dũng tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam quý I/2023 tại Nhà tạm giữ Công an huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Quá trình kiểm sát, sau khi nghe Trưởng Nhà tạm giữ Công an huyện Yên Dũngbáo cáo tình hình chấp hành pháp luật trong việc tạm giữ, tạm giam, thời điểmtừ ngày 01/11/2022 đến ngày 31/01/2023, Đoàn đã trực tiếp nghiên cứu hồ sơ, kiểm tra sổ sách, tài liệu liên quan đến công tác quản lý giam giữ và việc thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam; trực tiếp kiểm tra các buồng giam, giữ; phòng thăm gặp, hỏi cung; làm việc với cán bộ Nhà tạm giữ; gặp hỏi một số người bị tạm giam về việc giam giữ và thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam theo quy định của pháp luật...

Hình ảnh buổi thông qua dự thảo kết luận

Kết thúc cuộc kiểm sát, ngày 15/02/2023, tại trụ sở Công an huyện Yên Dũng,Đoàn kiểm sát đã thông qua Dự thảo kết luận, trong đó xác định trong thời điểm kiểm sátNhà tạm giữ Công an huyện Yên Dũngcơ bản đã thực hiện nghiêm túc chế độ quản lý giam giữ và việc thực hiện các chế độ đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam. Tuy nhiên, thông qua công tác kiểm sát nhận thấy Nhà tạm giữ Công an huyện Yên Dũngvẫn còn có một số vi phạm, thiếu sót trong lĩnh vực công tác này, như: việc tiếp nhận người bị tạm giữ, người bị tạm giam; việc phân loại quản lý giam giữ; việc kiểm tra, lục soát buồng giam; việc thực hiện chế độ y tế; việc trích xuất...chưa đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Để tiếp tục phát huy ưu điểm, kịp thời khắc phục những vi phạm, thiếu sót, Đoàn kiểm sát đã kiến nghị Nhà tạm giữ Công an huyện Yên Dũngcần tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo, kiểm tra và có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục ngay những vi phạm, thiếu sót đã được nêu trong Kết luận.

Sau khi nghe Dự thảo kết luận, cán bộ, chiến sỹ Nhà tạm giữ Công an huyện Yên Dũng đã hoàn toàn tiếp thu những vi phạm, thiếu sót mà Đoàn kiểm sát đã chỉ ra trong quá trình kiểm sát.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Hồng- Phó Viện trưởng VKSND tỉnh đánh giá cao kết quả trực tiếp kiểm sát; ghi nhận sự cố gắng và những kết quả đạt được của Nhà tạm giữ Công an huyện Yên Dũng; sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa Nhà tạm giữ Công an huyện Yên Dũng và Viện kiểm sát nhân dân huyện Yên Dũng trong công tác quản lý tạm giữ, tạm giam. Đồng thời, lưu ý một số vấn đề cần tiếp tục quan tâm chỉ đạo quyết liệt trong thời gian tới nhằm đảm bảo cho công tác này tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật, chất lượng, hiệu quả được nâng lên.

Thay mặt Nhà tạm giữ Công an huyện Yên Dũng, đồng chí Trung tá Trịnh Tuấn Dương- Phó Trưởng Công an, Trưởng Nhà tạm giữ Công an huyện Yên Dũngđã nghiêm túc tiếp thu những nội dung nêu trong dự thảo kết luận, tiếp tục quan tâm chỉ đạo phát huy ưu điểm, khắc phục vi phạm, tồn tại để công tác quản lý tạm giữ, tạm giam của đơn vị có nhiều chuyển biến tích cực hơn nữa trong thời gian tới./.

Vũ Thanh Tùng- Phòng 8, VKSND tỉnh Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:28,355,771
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.133.137.70

    Thư viện ảnh