.

Thứ ba, 23/07/2024 -09:05 AM

Viện KSND huyện Việt Yên trực tiếp kiểm sát công tác tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ- Công an huyện Việt Yên trong Quý I năm 2023

 | 

Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2023, ngày 07 và 08/02/2023 VKSND huyện Việt Yên tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ- Công an huyện Việt Yên trong Quý I năm 2023.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe đồng chí lãnh đạo Nhà tạm giữ- Công an huyện Việt Yên báo cáo số liệu và tình hình chấp hành pháp luật trong việc tạm giữ, tạm giam. Đoàn kiểm sát đã tiến hành kiểm tra hồ sơ, sổ sách liên quan đến quản lý, chế độ của người bị tạm giữ, tạm giam; trực tiếp kiểm tra buồng tạm giữ, tạm giam; trực tiếp hỏi người bị tạm giữ, tạm giam về việc chấp hành nội quy, quy định của Nhà tạm giữ và việc thực hiện các chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam của Nhà tạm giữ- Công an huyện Việt Yên. Quá trình kiểm tra thấy rằng Nhà tạm giữ đã thực hiện việc theo dõi, thiết lập hồ sơ, sổ sách đầy đủ; các chế độ của người bị tạm giữ, tạm giam đã được thực hiện đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó qua công tác kiểm tra Đoàn kiểm sát nhận thấy một số công trình xây dựng tại Nhà tạm giữ- Công an huyện Việt Yên do quá trình sử dụng lâu năm nên công năng sử dụng không còn hiệu quả cao. Đoàn kiểm sát đã có sự trao đổi và đề nghị Nhà tạm giữ khắc phục, sửa chữa ngay. Đến nay Nhà tạm giữ đã tiến hành sửa chữa, khắc phục lại và đồng thời đã bố trí xây dựng phòng để cho người bị giam giữ thăm gặp thân nhân, có trang bị hệ thống camera giám sát, cửa kính ngăn cách… đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Kết thúc cuộc kiểm sát, Đoàn kiểm sát đã thông qua dự thảo kết luận và được lãnh đạo Nhà tạm giữ- Công an huyện Việt Yên nhất trí với những nội dung trong dự thảo kết luận mà Đoàn kiểm sát đã đưa ra./.

Hình ảnh tại buổi làm việc:

Nguyễn Tiến Sỹ- VKSND huyện Việt Yên

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:28,522,129
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.149.249.154

    Thư viện ảnh