.

Thứ bảy, 27/04/2024 -01:55 AM

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang kiểm sát việc xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho phạm nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

 | 

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, ngày 18/01/2023, Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang đã mở phiên họp xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân hiện đang chấp hành án tại Trại giam Ngọc Lý- Cục C10- Bộ Công an.

Toàn cảnh tại buổi xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho phạm nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

Trước đó, sau khi nhận được hồ sơ đề nghị xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù của Trại giam Ngọc Lý, lãnh đạo VKSND tỉnh Bắc Giang đã phân công Kiểm sát viên khẩn trương nghiên cứu hồ sơ, kiểm sát chặt chẽ về điều kiện xét giảm trước khi tham gia phiên họp. Tại phiên họp, đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã kiểm sát chặt chẽ sự tuân thủ về trình tự, thủ tục trong việc xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù của Hội đồng xét giảm TAND tỉnh Bắc Giang và phát biểu quan điểm của Viện kiểm sát đối với từng trường hợp theo danh sách đề nghị xét giảm. Sau khi kết thúc phiên họp, các quyết định của Hội đồng xét giảm đều được kiểm sát chặt chẽ theo quy định của pháp luật, không để xảy ra sai sót. Trong tổng số 1.284 phạm nhân đủ điều kiện xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù đợt Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, có 276 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành hình phạt tù còn lại; 03 phạm nhân được giảm từ án chung thân xuống 30 năm; 1.020 phạm nhân được giảm thời gian chấp hành hình phạt tù từ 01 đến 35 tháng.

Các trường hợp được giảm từ án chung thân xuống 30 năm, giảm hết thời gian chấp hành án còn lại và giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù đều là những phạm nhân chấp hành tốt nội quy cơ sở giam giữ, tích cực học tập, lao động, cải tạo, đảm bảo đầy đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật.

Có thể nói, xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho phạm nhân đang chấp hành án là chế định thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước ta đối với những phạm nhân có quá trình cải tạo tiến bộ, nhận rõ lỗi lầm của bản thân. Thông qua công tác này, đã góp phần động viên, khuyến khích các phạm nhân đang cải tạo, chấp hành án tiếp tục cố gắng học tập, rèn luyện, cải tạo thật tốt để được xét giảm án, sớm trở về hòa nhập cùng gia đình và xã hội, đặc biệt là vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc./.

Vũ Văn Thành- Phòng 8, VKSND tỉnh Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,770,133
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.118.0.240

    Thư viện ảnh