.

Thứ ba, 23/04/2024 -23:33 PM

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang phê chuẩn khởi tố bị can làm, buôn bán tem chống hàng giả của Bộ Công an

 | 

Quy trình sản xuất, in loại tem chống hàng giả của Bộ Công an được bảo mật tuyệt đối. Tem decal vỡ khi dán lên các bề mặt bao bì, sản phẩm, nếu cố bóc ra sẽ bị vỡ thành từng mảnh nhỏ, không thể tái sử dụng. Đây chính là đặc điểm bảo an của tem đối với sản phẩm. Việc dán tem chống giả của Bộ Công an giúp gia tăng uy tín Doanh nghiệp và giá trị sản phẩm vì sản phẩm được dán Tem Bộ Công An phải là sản phẩm chính hãng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, có đầy đủ giấy phép lưu hành trên thị trường, sẽ tạo thêm niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm. Mặc dù trong vụ án này, giá trị làm, buôn bán tem rất nhỏ nhưng lại gây thiệt hại đặc biệt lớn cho người tiêu dùng.Việc phát hiện và xử lý loại tội phạm này là hết sức cần thiết.

Hình ảnh Cơ quan cảnh sát điều tra đọc Quyết định khởi tố bị can và Lệnh khám xét

Hình ảnh quá trình khám xét nơi sản xuất tem chống hàng giả

Mở rộng điều tra vụ án Vũ Văn Sỹ cùng đồng phạm bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang (vụ án đã khởi tố ngày 17/6/2022) điều tra về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm” (thực phẩm chức năng có nhãn hiệu Collagen +A,E,C; Calcium, Glucosamine… ), xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ cao EUPHA (do Vũ Văn Sỹ làm Giám đốc), có địa chỉ tại xã Đại Lâm, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang đã phát hiện được: Vũ Văn Sỹ đã đặt in 20.000 tem vỡ của Bộ Công an (tem có dòng chữ “TRUNG TÂM KTTLVN BỘ CÔNG AN - TEM CHỐNG HÀNG GIẢ - HÀNG CHÍNH HÃNG - PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN”) tại Công ty La Giang, có địa chỉ tại thành phố Hà Nội.

Quá trình điều tra đã xác định được: Ngày 11/02/2022, Vũ Văn Sỹ đã liên hệ với Nguyễn Thị H là quản lý của Công ty La Giang để đặt in 10.0000 con tem (phục vụ cho việc dán tem lên các lọ sản phẩm Collagen bị làm giả). Sỹ gửi hình ảnh scan tem, nhãn vỏ hộp nêu trên qua tin nhắn Zalo cho H. H chuyển hình ảnh scan tem có dòng chữ “TRUNG TÂM KTTLVN BỘ CÔNG AN - TEM CHỐNG HÀNG GIẢ - HÀNG CHÍNH HÃNG - PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN” cho nhân viên thiết kế của Công ty sử dụng phần mềm photoshop chuyển hình ảnh scan thành file PDF, rồi chuyển lại file PDF đó cho H. H chuyển lại cho Sỹ để điều chỉnh, duyệt, kích thước tem là 2,2cm×1,1cm. H và Sỹ thỏa thuận, thống nhất giá 10.000 chiếc tem này là 800.000 đồng. Toàn bộ quá trình giao dịch, trao đổi giữa các bên đều được thực hiện qua tin nhắn Zalo. Đến tháng 4/2022 Sỹ tiếp tục đặt H in thêm 10.000 con tem loại này. H biết rõ Công ty La Giang không được cơ quan chuyên môn cấp phép hoạt động in tem chống giả nhưng vẫn sản xuất loại tem chống hàng giả của Bộ Công an để bán cho Sỹ kiếm lời.

Hành vi in, bán 20.000 con tem chống hàng giả của Bộ Công an của Nguyễn Thị H đã cấu thành tội “Làm, buôn bán tem giả”, theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 202 Bộ luật Hình sự nên ngày 05/10/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã ra Quyết định bổ sung Quyết định khởi tố vụ án, Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị H về tội “Làm, buôn bán tem giả”; đồng thời đề nghị Viện kiểm sát phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với H, Lệnh khám xét đối với Công ty La Giang.

Xét thấy đề nghị của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang là có căn cứ, nên ngày 06/10/2022, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị H về tội “Làm, buôn bán tem giả”; phê chuẩn Lệnh khám xét đối với Công ty La Giang để phục vụ công tác điều tra, mở rộng vụ án./.

Nguyễn Thị Huệ Anh- Phòng 3, VKSND tỉnh Bắc Giang

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,745,487
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.116.90.141

    Thư viện ảnh