.

Thứ năm, 25/04/2024 -12:43 PM

Viện KSND huyện Lục Ngạn phê chuẩn Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét chỗ ở, chỗ làm việc đối với cán bộ địa chính xã về tội “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản”

 | 

Ngày 13/6/2022, Viện kiểm sát nhân dân huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can; Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét chỗ ở, chỗ làm việc đối với Nguyễn Mạnh Hùng, sinh năm 1985, trú tại Thôn Mịn To, xã Trù Hựu, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, là công chức địa chính và xây dựng xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang về tội “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản” quy định tại khoản 2 Điều 355 Bộ luật Hình sự và Giang Văn Việt, sinh năm 1989, trú tại thôn Tư 1, xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức” theo quy định tại khoản 3 Điều 341 Bộ luật Hình sự.

Căn cứ kết quả điều tra xác định: Trong giai đoạn đầu năm 2020 đến cuối năm 2021, Nguyễn Mạnh Hùng là cán bộ địa chính xây dựng, là người có chức vụ quyền hạn trong lĩnh vực quản lý đất đai của xã Quý Sơn, có thẩm quyền trong việc tiếp nhận hồ sơ để trình cấp có thẩm quyền chuyển mục đích sử dụng đất. Với chức năng, nhiệm vụ được giao, Nguyễn Mạnh Hùng biết các hộ dân trên địa bàn xã Quý Sơn có nhu cầu chuyển đổi mục đích đất từ đất trồng cây lâu năm sang đất ở nhưng đều không đủ điều kiện chuyển đổi tuy nhiên Hùng vẫn nhận hồ sơ và hứa hẹn thực hiện để chiếm đoạt tổng số tiền 434.000.000 đồng (Bốn trăm ba mươi tư triệu đồng) của 03 hộ dân. Đối với Giang Văn Việt là nhân viênđo đạc bản đồ của Công ty TNHH một thành viên đo vẽ bản đồ Giang Gia, có trụ sở tại Tổ dân phố Lâm Trường, thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang nên có quen biết các hộ dân trên địa bàn huyện Lục Ngạn, Việt đã nhận lời với các hộ dân có thể làm chuyển đổi mục đích sử dụng đất trên địa bàn xã. Sau đó, Việt đã có hành vi giả mạo chữ ký của Giám đốc Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai huyện Lục Ngạn để làm giả 08 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của 07 hộ dân trên địa bàn huyện Lục Ngạn.

Ngay sau khi phê chuẩn, Viện kiểm sát nhân dân huyện Lục Ngạn đã phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn tống đạt Quyết định khởi tố bị can; thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét chỗ ở đối với Nguyễn Mạnh Hùng và Giang Văn Việt. Quá trình thi hành Lệnh khám xét trực tiếp Viện trưởng Viện KSND huyện Lục Ngạn đã kiểm sát chặt chẽ việc khám xét chỗ ở, chỗ làm việc đối với Hùng và Việt của Cơ quan điều tra đảm bảo đầy đủ trình tự, thủ tục và các thành phần đúng theo quy định của Luật, đảm bảo nâng cao hiệu quả, chất lượng của việc khám xét. Kết quả khám xét Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn đã thu giữ một số tài liệu liên quan đến vụ án để phục công tác điều tra làm rõ vụ án.

Hình ảnh khám xét chỗ ở và thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam:

Ngô Văn Định- VKSND huyện Lục Ngạn

 

 

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,756,982
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.137.174.216

    Thư viện ảnh