.

Thứ năm, 18/04/2024 -15:27 PM

Viện kiểm sát nhân dân huyện Yên Thế tổ chức Hội nghị chuyên đề

 | 

Thực hiện Nghị quyết số 14/NQ-BCSĐ ngày 19/3/2021 của Ban cán sự Đảng, Viện VKSND tỉnh Bắc Giang về lãnh đạo nhiệm vụ trọng tâm, đột phá năm 2021 và kế hoạch công tác của đơn vị năm 2021; chiều ngày 30/8/2021, VKSND huyện Yên Thế đã tổ chức Hội nghị trực tuyến chuyên đề “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng thực hiện quyền yêu cầu Toà án xác minh thu thập chứng cứ trong hoạt động kiểm sát giải quyết án dân sự, hôn nhân và gia đình”.

Toàn cảnh tại Hội nghị

Dự và chỉ đạo Hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh có đồng chí Nguyễn Xuân Hồng- Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang; cùng dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Phòng 9, Phòng 10 và Thanh tra VKSND tỉnh; tại điểm cầu VKSND huyện Yên Thế có các đồng chí lãnh đạo, Kiểm sát viên, kiểm tra viên và Chuyên viên làm nghiệp vụ VKSND huyện Yên Thế.

Tại hội nghị, đồng chí Nông Văn Hội- Phó Viện trưởng VKSND huyện Yên Thế đã trình bày tóm tắt dự thảo báo cáo chuyên đề về những ưu điểm, hạn chế, thiếu sót và những khó khăn, vướng mắc, giải pháp nâng cao chất lượng thực hiện quyền yêu cầu Toà án thu thập tài liệu, chứng cứ thời điểm từ ngày 01/12/2019 đến ngày 31/5/2021. Các đại biểu dự Hội nghị đã có nhiều ý kiến phát biểu tham luận, cũng như đề xuất một số kiến nghị, giải pháp cụ thể để áp dụng trong thực tiễn, các ý kiến đều khẳng định quyền yêu cầu Tòa án xác minh, thu thập chứng cứ là một quyền năng pháp lý quan trọng, góp phần làm sáng tỏ nội dung vụ án, từ đó có căn cứ chấp nhận hay không chấp nhận yêu cầu của các đương sự, nên việc nâng cao chất lượng thực hiện quyền yêu cầu Tòa án xác minh, thu thập chứng cứ trong hoạt động kiểm sát giải quyết án dân sự, hôn nhân và gia đình là rất cần thiết.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Hồng - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh ghi nhận sự cố gắng của đơn vị trong việc chuẩn bị và tổ chức hội nghị chuyên đề. Yêu cầu đơn vị tiếp thu các ý kiến tham gia đóng góp, trao đổi để hoàn thiện chuyên đề trước khi ban hành báo cáo chính thức.

Kết thúc hội nghị, đồng chí Nguyễn Mậu Sơn- Viện trưởng VKSND huyện Yên Thế cảm ơn và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh và những ý kiến tham gia của các đại biểu tham dự Hội nghị. Trong thời gian tới đơn vị sẽ triển khai các giải pháp và đánh giá hiệu quả thực hiện quyền yêu cầu Toà án thu thập chứng cứ trong hoạt động kiểm sát giải quyết án dân sự, hôn nhân và gia đình./.

Phạm Thị Hồng- VKSND huyện Yên Thế

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,687,598
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.145.15.205

    Thư viện ảnh