.

Thứ năm, 09/05/2024 -00:18 AM

Viện KSND huyện Lục Nam hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2021

 | 

Hưởng ứng“Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2021” (tháng 6), “Ngày quốc tế phòng, chống ma túy” và “Ngày toàn dân phòng chống ma túy” (ngày 26/6/2021) theo chủ đề “Vì sức khỏe của mọi người, hạnh phúc của mọi nhà - Hãy tránh xa ma túy”, Viện KSND huyện Lục Nam đã phổ biến, quán triệt tới toàn thể các cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị về mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm ma túy.

Ảnh minh họa

Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của Ngành, đơn vị đã chủ động phối hợp với Cơ quan điều tra, Tòa án cùng cấp thực hiện đợt cao điểm tấn công, điều tra, triệt phá các tụ điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn. Thực hiện tốt công tác tiếp nhận và kiểm sát việc giải quyết, tố giác, tin báo tội phạm về ma túy, đảm bảo việc phê chuẩn các lệnh, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra nhanh chóng và chính xác; phối hợp với các cơ quan tố tụng đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử các vụ án về ma tuý đã thụ lý; chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng ở địa phương triển khai các biện pháp phòng ngừa và đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm nhất là tội phạm về ma tuý, đặc biệt là sự phối hợp giữa các tố tụng trong việc tích cực tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách, pháp luật về phòng, chống ma túy thông qua công tác kiểm sát điều tra và thực hành quyền công tố tại các phiên toà xét xử các vụ án ma tuý.

Trong tháng 6/2021, đơn vị đã tiếp nhận 05 tin báo tội phạm về ma túy, hiện đã khởi tố 04 tin. Đơn vị đã chủ động phối hợp với Cơ quan điều tra, Tòa án đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ án đặc biệt là các vụ án về ma túy. Cơ quan điều tra đã kết thúc điều tra đề nghị truy tố: 03 vụ/ 04 bị can, Viện kiểm sát truy tố 03 vụ/04 bị can, Tòa án đã đưa xét xử 02 vụ/ 02 bị cáo trong đó có 01 vụ xét xử rút kinh nghiệm nội bộ.

Các hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy” đã được đơn vị triển khai đồng bộ, thiết thực, hiệu quả vừa góp phần quan trọng vào công cuộc phòng, chống HIV/AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn./.

Nguyễn Đức Tùng- VKSND huyện Lục Nam

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,860,434
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.17.28.48

    Thư viện ảnh