.

Thứ năm, 25/04/2024 -16:35 PM

Viện KSND huyện Yên Thế kiểm sát chặt chẽ việc tổ chức cho người bị tạm giữ, tạm giam thực hiện quyền bầu cử tại Nhà tạm giữ Công an huyện Yên Thế

 | 

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 31/12/2020 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao: “ Quan tâm bảo vệ quyền con người thông qua công tác kiểm sát tạm giữ…”. Ngày 23.5.2021, Viện kiểm sát huyện Yên Thế đã kiểm sát việc tổ chức cho người bị tạm giữ, tạm giam thực hiện quyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại Nhà tạm giữ Công an huyện Yên Thế, bảo đảm quyền bầu cử của người bị tạm giữ, tạm giam theo điểm b khoản 1 Điều 9 Luật thi hành tạm giữ, tạm giam và khoản 5 Điều 29 Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân.

Qua kiểm sát cho thấy: Nhà tạm giữ đã lập danh sách cử tri là những người bị tạm giữ, tạm giam đủ điều kiện được bầu cử và danh sách người ứng cử  được niêm yết tại cơ sở giam giữ. Người bị tạm giữ, tạm giam được phát tài liệu để nghiên cứu tiểu sử, quá trình công tác của các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Không có trường hợp nào có khiếu nại về danh sách cử tri. Việc bỏ phiếu thực hiện quyền bầu cử của người bị tạm giữ, tạm giam được thực hiện đúng quy định. Tổ bầu cử số 10 thuộc tổ dân phố Đề Nắm, thị trấn Phồn Xương, huyện Yên Thế tổ chức hòm phiếu phụ, được đưa đến trước cửa Nhà tạm giữ để người bị tạm giữ, tạm giam thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình. Kết quả: 12 người trong đó có 11 nam và 01 nữ đang bị tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện thực hiện quyền bầu cử của mình. Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Nhà tạm giữ và tổ bầu cử đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, bảo đảm công tác phòng chống dịch khi bầu cử như: Người bị tạm giữ, tạm giam đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách...Đặc biệt trong số 12 người đang bị tạm giữ, tạm giam có 01 trường hợp là đối tượng F1 đã được tổ bầu cử cho bỏ phiếu bằng cách sử dụng hòm phiếu phụ đưa đến tận buồng tạm giữ để họ thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình. Việc tổ chức cho người bị tạm giữ, tạm giam thực hiện quyền bầu cử được thực hiện đúng quy định, bảo đảm an ninh, an toàn, không để xảy ra việc lợi dụng bầu cử để người bị tạm giữ, tạm giam trong cùng vụ án thông cung, vi phạm nội quy cơ sở giam giữ hay có hành vi vi phạm pháp luật khác./.

Một số hình ảnh tại buổi bầu cử tại Nhà tạm giữ Công an huyện Yên Thế:

 

Vũ Đình Ước- Viện KSND huyện Yên Thế

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,757,869
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.116.24.105

    Thư viện ảnh