.

Thứ bảy, 27/04/2024 -01:05 AM

Viện trưởng Viện KSND huyện Lục Nam trực tiếp thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa

 | 

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2021 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang và Kế hoạch công tác của đơn vị. Ngày 06/4/2021 Viện kiểm sát nhân dân huyện Lục Nam phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Lục Nam tổ chức phiên tòa xét xử vụ án Châu Đức Thanh phạm tội “Tàng trữ hàng cấm” theo quy định tại khoản 1 Điều 191 BLHS, đồng chí Lê Trung Kiên- Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Lục Nam trực tiếp thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa.

Ảnh đồng chí Lê Trung Kiên- Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Lục Nam trực tiếp thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa

Quá trình thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã tham gia tranh luận, xét hỏi, làm rõ các tình tiết của vụ án, trên cơ sở đó phân tích đánh giá tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội, xác định nguyên nhân và điều kiện của tội phạm, các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo. Tại phiên tòa bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân, cũng như luận tội của Kiểm sát viên. Hội đồng xét xử sơ thẩm đã chấp nhận đề nghị của Viện kiểm sát về tội danh và mức hình phạt đối với bị cáo. Vụ án được tiến hành theo thủ tục rút gọn, Kiểm sát viên đã kiểm sát chặt chẽ việc tuân theo pháp luật của Hội đồng xét xử về thành phần Hội đồng xét xử cũng như thủ tục tố tụng tại phiên tòa theo quy định về thủ tục rút gọn trong tố tụng hình sự.

Việc đồng chí Viện trưởng VKSND huyện Lục Nam trực tiếp thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại phiên tòa vừa để thực hiện chỉ tiêu công tác của đơn vị, đồng thời đây cũng là dịp để cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị được học hỏi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, nhất là đối với các đồng chí Kiểm sát viên mới được bổ nhiệm nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác được giao./.

Nguyễn Thị Tuyết Mai- VKSND huyện Lục Nam

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,769,877
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.21.104.109

    Thư viện ảnh