.

Thứ bảy, 27/04/2024 -00:11 AM

Lãnh đạo VKSND huyện Lục Ngạn tích cực đào tạo nâng cao kỹ năng thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử

 | 

Sáng ngày 01/4/2021, VKSND huyện Lục Ngạn phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Lục Ngạn tổ chức phiên tòa tự rút kinh nghiệm về tội “Cố ý gây thương tích”, có nhiều tình tiết phức tạp cần đặt ra xem xét. Phiên tòa do đồng chí Đặng Thị Hiền- Kiểm sát viên trung cấp, Phó Viện trưởng trực tiếp thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa. Sự tham gia của Lãnh đạo trong việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm nhằm tăng cường công tác đào tạo, nâng cao hơn nữa kỹ năng thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử cho các cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị.

Hình ảnh tại phiên tòa

Nội dung vụ án như sau: Do nghi ngờ anh Trần Văn Trang và anh Nguyễn Văn Thuyết đánh cờ bạc bịp. Khoảng 23 giờ 00 phút ngày 19/8/2019 tại phòng 204 thuộc nhà nghỉ Sài gòn ở thôn 2A, xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, Lã Văn Quảng đã có hành vi dùng tay, chân và dùng dao đánh, chém  gây tổn hại sức khỏe anh Trần Văn Trang 15%, anh Nguyễn Văn Thuyết 9%. Lâm Huy Hoàng tuy không trực tiếp tham gia đánh anh Trang và anh Thuyết nhưng khi được Lã Văn Quảng nhờ thì Lâm Huy Hoàng đã gọi điện cho nhóm thanh niên lạ mặt đến đánh gây thương tích cho anh Thuyết và anh Trang.

Quá trình thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã phân tích, đánh giá tính chất, mức độ của hành vi phạm tội mà các bị cáo đã gây ra. Các phân tích, lập luận, chứng cứ đại diện Viện kiểm sát đưa ra tại phiên tòa nhận được sự đồng tình của Hội đồng xét xử, những người tham dự. Cả hai bị cáo đều có nhân thân xấu, có tiền án, tiền sự. Trong đó Lã Văn Quảng  có 01 tiền sự về hành vi “Đánh nhau” và 01 tiền án về tội “Đánh bạc”.  Còn Lâm Huy Hoàng có 01 tiền sự về hành vi “Sử dụng trái phép chất ma túy”. Nhưng cả hai đã không lấy đó làm bài học kinh nghiệm, tích cực rèn luyện trở thành công dân sống có ích cho gia đình và xã hội mà lại tiếp tục phạm tội. Tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, trên cơ sở đề nghị mức án của đại diện Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Lục Ngạn đã tuyên phạt bị cáo Lã Văn Quảng 02 (hai) năm 03 (ba) tháng tù giam, Lâm Huy Hoàng 02 (hai) năm tù giam.

Sau khi kết thúc phiên tòa, Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên tham dự phiên tòa đã tổ chức họp rút kinh nghiệm. Cuộc họp đã chỉ ra những ưu điểm, thiếu sót để cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị cùng rút kinh nghiệm, nhằm nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử các vụ án hình sự nói chung. Đồng thời giúp cho các cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị được học tập, rút kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho bản thân. Đặc biệt trong việc xem xét, đánh giá tình tiết “phạm tội có tính chất côn đồ” các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ và nhân thân người phạm tội.

Nguyễn Thị Huyền- Viện KSND huyện Lục Ngạn

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:27,769,571
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:18.223.21.5

    Thư viện ảnh