.

Thứ tư, 24/07/2024 -20:37 PM

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam Trại tạm giam- Công an tỉnh Bắc Giang

 | 

Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2021, từ ngày  01/02/2021 đến ngày 03/02/2021, Viện KSND tỉnh Bắc Giang đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tam giam  tại Trại tạm giam- Công an tỉnh Bắc Giang.

Toàn cảnh tại buổi làm việc

Sau khi nghe Giám thị Trại tạm giam báo cáo tình hình chấp hành pháp luật trong việc tạm giữ, tạm giam và thi hành phạt tù, thời điểm (từ ngày 01/11/2020 đến ngày 31/11/2020). Đoàn đã trực tiếp nghiên cứu sổ sách, văn bản, tài liệu và hồ sơ có liên quan đến công tác tạm giữ, tạm giam; kiểm sát tại buồng giam, nơi bán hàng căng tin, bệnh xá và những nơi khác có liên quan; làm việc với một số tổ, đội nghiệp vụ; gặp hỏi một số người bị tạm giữ, tạm giam về việc giam giữ. Việc thực hiện chế độ quản lý giam giữ đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam, chế độ quản lý giam giữ; việc thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam, về cơ bản được Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc giang thực hiện đúng theo quy định của Luật thi hành tạm giữ, tạm giam.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm cơ bản như đã nêu ở trên qua công tác trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam tại Trại tạm Giam- Công an tỉnh Bắc Giang phát hiện một số vi phạm, tồn tại: Việc thực hiện Thông báo trước khi hết thời hạn gia hạn tạm giam chưa đúng theo quy định; bố trí giam giữ quá số người trong buồng giam giữ, không đản bảo về diện tích chỗ nằm cho nguời bị tạm giữ, người bị tạm giam;     hoạt động căng tin Trại tạm giam, khu vực chế biến thức ăn, còn thiếu một số dụng cụ cần thiết cho việc chế biến lương thực, thực phẩm để thực hiện tốt việc đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm.... Ngoài ra, thông qua công tác kiểm sát trực tiếp còn phát hiện một số vi phạm, thiếu sót của các Cơ quan tiến hành tố tụng như việc tống đạt quyết định tạm giữ, gia hạn tạm giữ; lệnh tạm giam, gia hạn tạm giam; việc trích bị can để phục vụ cho công tác điều tra thực hiện chưa đúng theo quy định của pháp luật.

Kết thúc cuộc kiểm sát, Viện KSND tỉnh Bắc Giang đã ban hành kết luận trực tiếp kiểm sát, ban hành kiến nghị với Giám thị Trại tạm giam- Công an tỉnh Bắc Giang, trong kiến nghị đánh giá rõ những ưu điểm và chỉ ra nhưng vi phạm, tồn tại cần khắc phục của Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Giang. Kiến nghị của Viện kiểm sát được Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Giang tiếp thu, thực hiện nghiêm túc./.    

Nguyễn Văn Dũng- Phòng 8

Đăng nhập

Liên kết web

Thống kê

  • Số người truy cập:28,545,032
  • Số bài viết:2,965
  • IP của bạn:3.139.108.37

    Thư viện ảnh